Federer – Murray: Bản lĩnh đấu với sự thăng hoa

13:41 Chủ nhật 05/08/2012

Trận chung kết chiều 5/8 không chỉ là chuyện ân oán cá nhân của Federer và Murray, mà còn vì danh dự và thứ hạng của Anh cũng như Thụy Sĩ trên bảng tổng sắp Olympic.

Việc thay đổi luật bốc thăm và diễn biến thực tế trên sân quần vợt Olympic đã đem lại một trận chung kết trong mơ cho người Anh khi Murray tái đấu Federer để tranh HC vàng.

Để có mặt ở trận đấu cuối, Federer đã trải một màn tra tấn thể lực kéo dài tới 4 giờ 26 phút ở bán kết để vượt qua cửa ải Del Potro. Đây cũng là một trong những lý do khiến Federer bi cho là yếu thế hơn trong khi đánh giá tương quan lực lượng giữa hai tay vợt.

Federer.

Ở tuổi 31, “Tàu tốc hành” phải tiêu tốn quá nhiều tinh thần và sức lực cho trận bán kết quá khó khăn, trong khi Murray nhẹ nhàng vượt qua Djokovic. Tuy nhiên, Murray không có nhiều lợi thế trước đàn anh Federer. Sau trận bán kết, anh cũng phải cày ải ở hai nội dung đôi nam và đôi nam nữ mà không được rảnh rang nghỉ ngơi, tập trung toàn tâm toàn ý cho trận chung kết đơn nam.

Murray dự báo đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn, nhưng anh đã sẵn sàng. Giống như mọi trận đấu ở Olympic, Murray sẽ vào trận với một tâm lý thoải mái và có một chút phấn khích nhờ sự ủng hộ chưa bao giờ nhiều đến thế của khán giả Anh. Nước Anh đang lên cơn say quần vợt Olympic với thành công của Murray và tay vợt số 1 nước Anh cũng vậy.

Đối mặt với một Murray có tinh thần thi đấu thăng hoa là một Federer dạn dày kinh nghiệm chinh chiến và bản lĩnh thép. Đó là một sự bình tĩnh quý giá mà Federer có được nhờ trải qua rất nhiều những khoảnh khắc căng thẳng trong các trận đấu lớn, giúp anh đi từ kỷ lục này đến kỷ lục khác.

Murray cho rằng đối thủ của anh sẽ bước vào trận chung kết tối nay với một tâm thế khác. “Hiếm khi Federer bước vào một trận đấu với cảm giác chinh phục một thử thách mới như lần này. Anh ấy đã quá quen với việc đạt các danh hiệu, nhưng vinh quang Olympic là một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ với anh ấy. Hy vọng cảm giác này sẽ tạo nên sự khác biệt cho trận đấu”, tay vợt Anh chia sẻ.

Murray.

Năm 2008, Federer và người đồng hương Stanislas Wawrinka đã giành HC vàng đánh đôi. Nhưng ở nội dung đánh đơn ở Olympic, FedEx đều không thành công trong 3 lần tham dự, một thống kê rất khó tin với cây vợt đã giành 17 Grand Slam, trong đó có 7 danh hiệu ở All England Club.

Federer đã chơi 107 trận chung kết đơn trong sự nghiệp so với 32 của Murray, thắng 75 trận so với 22 của cây vợt người Anh. Cho đến trước trận chung kết Olympic, chung kết Wimbledon là trận chung kết thứ 8 trong năm của FedEx, còn Murray là lần đầu tiên. Kết quả đối đầu trực tiếp giữa Murray và Federer đang tạm dừng ở tỉ số hòa 8-8.

Trận chung kết đơn nam Federer - Murray sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 5/8 (giờ Hà Nội).

Đường đến trận chung kết Olympic

Andy Murray (Anh)

Vòng 1: Thắng Stanislas Wawrinka 6-3 6-3
Vòng 2: Thắng Jarkko Nieminen 6-2 6-4
Vòng 3: Thắng Marcos Baghdatis 4-6 6-1 6-4
Tứ kết: Thắng Nicolas Almagro 6-4 6-1
Bán kết: Thắng Novak Djokovic 7-5 7-5

Roger Federer (Thụy Sĩ)

Vòng 1: Thắng Alejandro Falla 6-3 5-7 6-3
Vòng 2: Thắng Julien Benneteau 6-2 6-2
Vòng 3: Thắng Denis Istomin 7-5 6-3
Tứ kết: Thắng John Isner 6-4 7-6
Bán kết: Thắng Juan Martin Del Potro 3-6 7-6 19-17

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục