FA họp lên phương án giải cứu ĐT Anh: FA chỉ... xui dại

16:14 Chủ nhật 08/09/2013

Tương lai của ĐT Anh, gần nhất là ở chiến dịch World Cup 2014 tại Brazil không thể dựa vào “bộ xương sống” già cỗi Gerard-Lampard, càng không thể trông đợi hay chưa thể trông cậy vào những gương mặt trẻ như Wilshere, Welbeck... Thế nên, ngay sau trận Anh - Moldova khép lại, các quan chức FA lại ngồi với nhau ở Soho Square để bàn về tương lai của Tam sư mà Richard Scudamore - GĐĐH Premier League cho đó là cuộc gặp của những kẻ có đầu óc không tưởng, hoặc bới lông tìm vết, hoặc vô công dồi nghề.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Về cơ bản, Chủ tịch FA Greg Dyke và những “cộng sự cùng chí hướng” vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng, hiện tượng “nhập siêu” của Premier League là nguyên nhân chính dẫn tới sự tụt hậu của Tam sư. Giải pháp lập tức được hội bàn tròn ở Soho Square đưa ra, ấy là trích 10% phí chuyển nhượng, phí bản quyền truyền hình đầu tư đào tạo cầu thủ trẻ bản địa, hạn chế cầu thủ nước ngoài bằng quota 6 cầu thủ người Anh +5 trong đội hình xuất phát của các đội bóng.


Nhưng Premier League vươn lên trở thành giải đấu hàng đầu thế giới là để phục vụ khán giả chứ đâu vì đội bóng của Hodgson? Và liệu những ông chủ như Roman Abramovich - vì danh hiệu và thương hiệu của đội bóng, có chấp nhận đề xuất của FA. Scudamore mỉa mai: “Vào các thập niên 1970 và 1980, Liverpool, Aston Villa và Nottingham Forest vô địch châu Âu bằng những cầu thủ Anh. Nhưng ĐT Anh chơi thế nào ở World Cup”. Nhưng cũng chẳng phải so sánh đâu xa, mùa giải trước, Aston Villa dùng nhiều cầu thủ trẻ người Anh và kết quả là họ... suýt xuống hạng. Vậy thì FA họp hành làm gì khi Premier League chẳng đời nào chịu “chết” vì tham vọng Tam sư của họ.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục