EURO 2012: Thiên thời cho Cris Ronaldo

20:47 Chủ nhật 03/06/2012

Trong số các ngôi sao giỏi lừa bóng tại EURO 2012, Cristiano Ronaldo (BĐN) có vẻ dễ tỏa sáng hơn cả. Trong lĩnh vực lừa bóng, đối thủ số 1 của Ronaldo là Arjen Robben (Hà Lan). Ai cũng thấy rõ, Robben bước vào EURO với tâm lý của kẻ chiến bại.

Ronaldo sẽ có đất “múa may” tại EURO 2012?

Đành rằng Bayern Munich chỉ về nhì ở mọi trận địa trong mùa bóng 2011/12, nhưng cần nhấn mạnh, họ thất bại vì Robben là chính!

Cũng đang chuẩn bị cho EURO với tâm lý nặng trĩu vì thất bại ở đấu trường CLB là Nani hoặc Franck Ribery, các ngôi sao lừa bóng vốn không phải tồi. Họ đều bất lợi về mặt tinh thần.

Ngược lại, Ronaldo đang có khí thế chiến thắng của Real Madrid, đội bóng vừa truất phế thành công Barcelona ở trận địa La Liga. Chỗ này, đồng đội ở CLB của Ronaldo là Mesut Oezil cũng rất thuận lợi. Tuy nhiên, Oezil khác hẳn Ronaldo ở chỗ anh rất ít khi tỏa sáng trong khía cạnh cá nhân.

Lối chơi của Oezil mang tính đồng đội rất cao, di chuyển không bóng cũng nhiều chẳng kém các pha di chuyển với bóng trong chân. Thế nên, nếu muốn tìm một siêu sao của những pha lừa bóng đẹp, Ronaldo sẽ nhỉnh hơn Oezil.

Vào cuộc với khí thế chiến thắng như Ronaldo và Oezil còn có Mario Balotelli, hoặc một phần nào đó là Samir Nasri. Nhưng khác biệt nằm ở chỗ: Uy tín của Balotelli trong ĐT Italia và ảnh hưởng của Nasri ở ĐT Pháp đều không quá lớn.

Nói cách khác, họ phải tuân thủ kỷ luật chiến thuật hơn là tự do sáng tạo, chơi theo cách sở trường của mình. Đấy cũng là những chỗ bất lợi, khiến Balotelli và Nasri không dễ phát huy tài lừa bóng đến mức độ cao nhất.

Tiểu Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục