Đức 2-1 Scotland: Ngày của Muller

04:07 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đúng như lo lắng của HLV Joachim Loew, đội khách Scotland đã thi đấu với một tinh thần quyết tâm rất cao và không biết sợ hãi trước người Đức. Nhưng bản lĩnh và một chút may mắn đã giúp Muller và các đồng đội có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Euro 2016.

Vì nhiều trụ cột chấn thương, tuyển Đức đã ra sân trận mở màn vòng loại Euro 2016 trên sân nhà với một đội hình được trẻ hóa vô cùng mạnh mẽ, những cái tên mới góp mặt gồm Rudy (sinh năm 1990), Durm (1992) và Kramer (1991). Bên cạnh đó, những cầu thủ quen thuộc như Kroos; Schurrle, Goetze, Reus, Muller vẫn thuộc nhóm cầu thủ chưa quá tuổi 25.

Đội hình trẻ khát khao cộng với việc được cổ vũ cuồng nhiệt trên sân nhà Signal Iduna Park, các cầu thủ Đức đã lấn lướt hoàn toàn đội khách Scotland ngay từ những phút đầu trận. Phút thứ 8, Muller lên tiếng với cú đánh đầu chệch cột nguy hiểm.

Muller thi đấu nổi bật cho tuyển Đức

Không phải đợi lâu, từ một tình huống tạt bóng tương tự khác, Muller bật cao đánh đầu, bóng đi cầu âu vượt qua tầm với của thủ môn Marshall tung lưới đội khách. Đức mở tỉ số 1-0 sớm ngay phút 18, người tạt bóng kiến tạo là hậu vệ phải Rudy. Có bàn thắng dẫn trước, chủ nhà càng dễ chơi và liên tục dồn ép đối thủ.

Cơ hội đáng kể khác trong hiệp một là cú sút sát vòng cấm của Marco Reus, nhưng thủ môn Scotland cứu thua xuất sắc. Sang hiệp hai, HLV Gordon Strachan có những điều chỉnh giúp đội khách chơi khởi sắc hơn, và họ có được điều mình cần ở phút 66, Steven Fletcher chọc khe thuận lợi cho Anya dùng tốc độ đối mặt Neuer dứt điểm hiểm hóc ghi bàn san hòa 1-1.

Hàng thủ Đức hơi non khi bắt việt vị bàn gỡ hòa của Anya, nhưng hàng công với những cái tên hàng đầu đã nhanh chóng lấy lại ưu thế dẫn bàn cho đội chủ nhà. Phút 70, tình huống phạt góc lộn xộn trong khung thành, lại là Muller có mặt đúng lúc sút tung lưới Marshall nâng tỉ số 2-1.

Pha bóng lộn xộn giúp Muller đem về chiến thắng 2-1

Trong những phút còn lại, Scotland đã thi đấu kiên cường, ngang ngửa Nhà vô địch World Cup 2014 nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Tình huống chấn thương rời sân của Marco Reus và thẻ vàng thứ hai rời sân cho Mulgrew là diễn biến cuối cùng trong những phút bù giờ.

Kết thúc trận đấu, Đức có 3 điểm đầu tiên nhờ cú đúp của Thomas Muller. Còn Scotland cũng cho thấy rằng họ là đối thủ máu mặt dưới thời HLV Gordon Strachan khi đã khiến cho nhà vô địch World Cup phải rất vất vả.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer; Rudy, Boateng, Howedes, Durm; Kramer, Kroos; Schurrle, Goetze, Reus; Muller

Scotland: Marshall; Hutton, Martin, Hanley, Whittaker; Anya, D.Fletcher, Mulgrew, Bannan; Morrison, Naismith

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục