Dubai Championships 2014: Con số 11 may mắn của Venus

08:52 Thứ năm 20/02/2014

Quay lại với Dubai Championships sau 4 năm trời vắng bóng, Venus Williams rốt cuộc cũng đã tìm được thói quen chiến thắng quen thuộc của mình. Với tay vợt nữ người Mỹ vốn vẫn đang chật vật tìm lại phong độ đỉnh cao, cô không cần phải tìm kiếm đâu xa, Dubai đầy cát, đầy nắng nóng hẳn chính là “miền đất phước lành” mà cô cần phải dành thêm nhiều thời gian để lưu tâm đến hơn một chút nữa…

Với Venus - hiện đang xếp hạng 44 WTA - ngay vào lúc này, cô có thể để thua bất kỳ ai, không cần biết đẳng cấp của đối thủ xếp ở vào mức nào.

Kể từ đầu mùa cho đến giờ, Venus đã để thua 3 trận trước các đối thủ rất “đa dạng” - đó có thể là một tay vợt thuộc tốp 10 như Petra Kvitova (ở vòng 2 Qatar Open), đó có thể là một tay vợt thuộc tốp 20 như Ana Ivanovic (ở chung kết Auckland), đó cũng có thể là một tay vợt nằm ngoài tốp 20 thế giới như là Ekaterina Makarova (ngay ở vòng 1 Australia Open).

Nên nhớ, Venus đã để thua đến… 11 trận đấu chỉ tính riêng trong mùa giải 2013, và cô không giành được danh hiệu nào trong suốt năm cũ. Việc Venus khởi đầu mùa giải năm nay với 3 thất bại “be bét” chính là sự phản ánh đúng đắn về… phong độ hiện tại của cô!

Nhưng những gì xảy ra ở Trung tâm quần vợt hàng không của thành phố Dubai lại là một cốt truyện khác. Venus cũng vừa đạt đến một con số 11 khác, nhưng lại là một con số đầy may mắn - cô đã giành được trận thắng thứ 11 liên tiếp khi đánh bại Elena Vesnina (Nga, hạng 33 WTA) với điểm số 6/3 và 6/2 trong trận đấu mà cô đã tung ra 5 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, và giành được đến 4 break-point…

Venus Williams trong trận thắng thứ 11 liên tiếp ở Dubai.

Lần cuối cùng khi mà Venus hiện diện ở Dubai đó là lúc cô hạ gục Victoria Azarenka (Belarus, khi đó đang xếp hạng 6 thế giới) ở trong trận đấu chung kết kịch tính hồi năm 2010. Trước đó, Venus cũng đã đăng quang ở Dubai Championships 2009 khi đánh bại Virginia Razzano (Italia) với điểm số 6/4 và 6/2 trong một trận đấu chung kết khác.

Trong suốt 4 năm trời, kể từ năm 2010 cho đến nay, Venus không hề tham gia Dubai Championships vì bị bệnh, vì chấn thương… và chuỗi 10 trận toàn thắng của cô vẫn đứng vững cho đến ngày hôm nay. “Tôi hào hứng khi được quay trở lại nơi này. Đã từ rất lâu rồi, đơn giản là tôi không hề quay trở lại. Vì thế, việc lại có cơ hội hiện diện ở đây mang đến cho tôi sự phấn khích rất cao”, Venus tâm sự khi được quay lại Dubai…

Trước trận đấu với Vesnina, nhiều người lo ngại rằng Venus sẽ phải… nhận lãnh trận thua thứ 4 trong mùa. Đó không chỉ bởi vì cô đang có thành tích không tốt kể từ đầu năm nay mà còn vì Vesnina giống như là một “khắc tinh” của Venus vậy - trong quá khứ, Vesnina đã thắng Venus trong cả 2 lần giáp mặt, thắng 6/1, 6/3 ở vòng 1 Wimbledon 2012 và thắng 6/2, 5/7, 6/2 ở Cincinnati 2013.

Tuy nhiên, khi được thi đấu ở “miền đất phước lành”, Venus đã tỏ ra cực kỳ thoải mái và sung sức. Cô nói sau chiến thắng: “Ở những lần gặp nhau trong quá khứ, như ở Wimbledon hay Cincy, cô ấy đã chơi rất tốt và đó không phải là ngày của tôi, dù tôi cũng có một số cơ hội. Còn hôm nay, đơn giản là tôi chơi hay hơn. Vì thế, tôi cảm thấy rất sung sướng khi giành được chiến thắng”.

Em gái của Venus, đương kim số 1 thế giới Serena Williams, cũng đã có trận đấu đầu tiên sau thất bại đáng ngạc nhiên ở Australia Open 2014.

Sự hiện diện của Serena ở Dubai vào giờ chót - cô hỏi xin BTC trao cho cô suất wild-card đặc biệt sau khi tuyên bố đồng loạt rút lui khỏi Qatar Open và Indian Wells (sẽ khai diễn vào ngày 3-3 tới đây) - gây ngạc nhiên lớn lao, nhưng Serena lý giải cô cảm thấy quá buồn khi cứ phải tập luyện tẻ nhạt nên đã quyết định đăng ký thi đấu xem thế nào.

Đ.Hg | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục