ĐT Thụy Điển: Kẻ ngáng đường khó chịu

13:33 Thứ hai 04/06/2012

Hiếm khi đội tuyển Thụy Điển được xếp vào hàng ứng viên vô địch nhưng những đội bóng muốn tiến tới chiếc cúp cao quý đều phải dè chừng đội bóng tới từ bán đảo Scandinavi này.

ĐT Thụy Điển ở VCK Euro 2012

Gừng càng già càng cay

Đội tuyển Thụy Điển giành suất trực tiếp tham dự Euro 2012 với tư cách là đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất trong số các đội ở vòng loại. Điều đó phần nào cho thấy đội bóng của quốc gia Bắc Âu chưa hẳn là đội bóng mạnh nhưng thầy trò Erik Hamren cũng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Lối chơi của Thụy Điển xưa nay vẫn mang âm hưởng chung của những đội bóng thuộc bán đảo Scandinavi thiên về thể lực, kín kẽ và rất khoa học. Tại kỳ Euro năm nay, đội hình mà HLV Hamren mang tới Ba Lan và Ukraine là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc với độ tuổi trung bình thuộc loại cao nhất (28).

Thành tích tốt nhất của bóng đá Thụy Điển trong các kỳ Euro là việc họ giành quyền vào bán kết năm 1992 với tam tấu Tomas Brolin, Jan Eriksson, Kennet Andersson. Sau đó, Thụy Điển còn có thêm 3 lần góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục và từng một lần vào tới vòng tứ kết. Thành tích không thực sự thuyết phục ấy lại trở thành lợi thế khi áp lực không quá đè nặng lên đôi chân Ibrahimovic và các đồng đội tại kỳ Euro năm nay. Thế nên, một Thụy Điển già giơ và đầy kinh nghiệm từng thi đấu gắn bó nhiều năm qua sẽ là thách thức lớn ở Ba Lan và Ukraine mùa hè này.

Ibrahimovic - "sát thủ" đáng sợ của ĐT Thụy Điển

Điểm mặt tinh binh

Lối chơi của Thụy Điển xoay quanh tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic hay nói chính xác hơn, mũi nhọn Ibra chính là nguồn sinh khí của đội bóng Bắc Âu này. Cùng với hai đối tác khác là Rosenberg và Elmander, hàng công của Thụy Điển giải quyết khá tốt khâu ghi bàn. Trên thực tế, đội bóng của HLV Hamren sở hữu hàng công mạnh thứ 3 ở vòng loại (chỉ sau Đức và Hà Lan). Ngoài ra, lối chơi tập thể gắn kết của những tuyển thủ kỳ cựu như Anders Svensson, Kim Kallstrom, Olof Mellberg, Andreas Isaksson… sẽ tạo ra sự vững chắc trong kết cấu khung mà HLV Hamren đang áp dụng.

ĐT Thụy Điển không giấm giếm tham vọng giành huy chương ở VCK Euro năm nay

Tiến càng xa càng tốt

Thụy Điển nằm chung bảng D với đồng chủ nhà Ukraine, Anh và Pháp. Vượt qua vòng bảng có thể coi là thành công với Ibra và các đồng đội bởi quyết tâm của đội đồng chủ nhà và sức mạnh của hai đội tuyển ở hai bên bờ eo biển Manche. Với tâm lí thoải mái cộng với phương châm đá chậm chắc với những cựu binh dạn dày kinh nghiệm, HLV đội tuyển Thụy Điển úp mở về mục tiêu của đội ở VCK Euro năm nay: “Chúng tôi rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng cũng rất thú vị. Trước mắt, Thụy Điển sẽ đặt mục tiêu trước mắt là lọt vào vòng tứ kết. Nhưng sau đó, chúng tôi có quyền mơ tới những tấm huy chương”.
Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục