Drogba ‘tâm sự’ trước thềm CAN 2013

16:20 Thứ bảy 12/01/2013

Bờ Biển Ngà la 1 trong 16 quốc gia sẽ tham dự vòng chung kết cúp các quốc gia Châu Phi khởi tranh vào ngày 19 tháng 1 sắp tới tại Nam Phi. Tạp chí FRANCE 24 đã có cuộc trò chuyện với tiền đạo đội trưởng Dider Drogba ngay trước thềm giải đấu. Bongdapro sẽ gửi đến các bạn những nội dung chính trong buổi phỏng vấn này.

Cựu tiền đạo Chelsea tỏ ra lạc quan về tình hình đội bóng cũng như cơ hội của Bờ Biển Ngà tại giải đâu năm nay: “Tất nhiên chúng tôi là ứng cử viên vô địch, chúng tôi là đội bóng châu Phi có thứ hang cao nhất trên BXH FIFA, hơn nữa chúng tôi còn là đương kim á quân. Nhưng các bạn biết đây, không phải lúc nào ứng cử viên cũng là những người chiến thắng”, Drogba hài hước.

Drogba dẫn dắt hàng công Bờ Biển Ngà tại CAN 2013

Bờ Biển Ngà hiện đang nằm trong Top 20 đội tuyển mạnh nhất thế giới với vị trí thứ 14 trên BXH, xếp trên cả Pháp và Brazil. Đội bóng được mệnh danh là “những chú voi châu Phi” đã để mất chức vô địch CAN 2012 sau khi thua Zambia trên chấm đá phạt 11m. Cho đến này, thất bại cay đắng này vẫn còn hiện hữu trong bộ nhớ của Drogba, và tiền đạo 34 tuổi cho biết, đó cũng là động lực để anh và đồng đội tiến lên với mục tiêu đổi mầu huy chương.

"Hiện vẫn còn rất nhiều danh hiệu tôi muốn giành được và Cup các quốc gia châu Phi là ưu tiên hàng đầu trong số đó. Chúng tôi đã đuổi theo nó trong nhiều năm và sẽ thật tuyệt vời nếu có được nó ", anh nói.

Drogba cũng cho biết anh rất vui mừng về viễn cảnh được trở lại Nam Phi, một quốc gia nắm giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của mình. "Nó thực sự là một điều rất ý nghĩa. Tôi có rất nhiều kỷ niệm với Nam Phi. Tôi đã có cơ hội đến đây năm 2009 để tham gia Confederations Cup, và từng có buổi diện kiến Nelson Mandela. Sau đó, tôi đã có cơ hội để trở lại đây một lần nữa tại World Cup 2010. Đây thực sự là một quốc gia mà tôi dành rất nhiều tình cảm".

Bờ Biển Ngà nằm trong bảng D, bảng đấu được coi là “tử thần” tại CAN 2013 cũng các đội tuyển Tunisia, Algeria và Togo. “Những chú voi” sẽ có trận ra quân Voi gặp Togo vào ngày 22 tháng 1 tại thành phố phía đông bắc của Rustenburg. Mặc dù luôn là một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Phi nhưng Bờ Biển Ngà đã không thể giành chức vô địch CAN suốt 20 năm qua. Vì vây, Drogba tỏ ra vô cùng quyết tâm tại giải đấu năm nay.

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục