Đội tuyển Taekwondo Olympic Việt Nam: Vào cung đường đua

08:57 Thứ ba 28/02/2012

Đặt mục tiêu đạt được thành tích tại đấu trường danh giá nhất thế giới, đội tuyển Olympic taekwondo đã tập huấn từ ngày 1/1/2012. Để tạo điều kiện cho các tuyển thủ luyện tập với diều kiện tốt nhất, đội tuyển được chia 2 nhóm tập huấn tại Hà Nội và TPHCM, và cả 2 nơi này đều có 1 võ sĩ vừa giành vé tham dự Olympic London 2012.

Huỳnh Châu (phải)

Theo đó, tại Trung tâm HLTTQG TPHCM, HCĐ thế giới 2011 Lê Huỳnh Châu (-58kg) tập luyện chung với các VĐV có hạng cân gần với hạng cân -58kg của Châu, như Nguyễn Hữu Nhân, Nguyễn Trần Quốc Đạt... Nhóm tuyển thủ này được dẫn dắt bởi HLV Trần Quang Hạ. Trong khi đó, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, võ sĩ Chu Hoàng Mỹ Linh tập luyện với các VĐV “quân xanh” Nguyễn Thanh Thảo, Hà Thị Nguyên, Nguyễn Thị Đường và Dương Thanh Tâm dưới sự hướng dẫn của HLV Hồ Anh Tuấn.

Nhằm tạo điều kiện cho các VĐV tích lũy kinh nghiệm và nâng cao thể lực lẫn kỹ thuật, tâm lý, bộ môn Taekwondo Tổng cục TDTT và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã đề xuất cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT cho các em tham dự giải Đức mở rộng từ ngày 4 đến 10/3. Sau đó, từ ngày 20/3 đến 20/4 sẽ tiếp tục sang tập huấn tại Trung Quốc cùng đội tuyển quốc gia nước này. Đầu tháng 5, các tuyển thủ lại có dịp đọ tài tài giải vô địch châu Á tại TPHCM. Trước ngày khai cuộc Olympic 2012 hai tháng, đội sẽ tiếp tục sang luyện tập tại Pháp trước lúc lên đường sang London. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các tuyển thủ tham dự Thế vận hội lớn nhất hành tinh này, taekwondo Việt Nam gấp rút trang bị thêm giáp điện tử, thuốc uống và bác sĩ chăm sóc cho VĐV đội tuyển Olympic. Ngoài ra, bộ môn và Liên đoàn sẽ cố gắng vận động tài trợ để chăm lo thêm cho đội tuyển Olympic trong những đợt tập huấn.

Được biết vào cuối tháng 1/2012 vừa qua, Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) đã gút danh sách 124 suất dự tranh tại Olympic London. Được biết các suất tham dự Thế vận hội lớn nhất hành tinh này thuộc về 59 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới - điều này khẳng định sự lan tỏa phong trào rộng khắp và có chiều sâu của môn võ thuật xuất xứ từ xứ kim chi trên bản đồ toàn cầu này. Bởi thế, cơ hội giành huy chương tại London vào mùa hè năm sau đều khó khăn với tất cả các đấu thủ góp mặt ở sân chơi này, đặc biệt với 2 đại diện của taekwondo Việt Nam. Dẫu khó khăn như núi cao, nhưng taekwondo Việt Nam vẫn quyết tâm có được thành tích tốt nhất, và sự chuẩn bị cho một cái kết đẹp ở London sẽ được bắt đầu từ những chuyến tập huấn bổ ích và có hiệu quả trong thời gian từ nay tới ngày khởi tranh Đại hội.
 

Huy Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục