Đội tuyển nữ Việt Nam: Tình yêu bóng đá và sự khẳng định

09:20 Thứ ba 17/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Cứ mỗi sau những chiến thắng hay xa hơn là những chiếc huy chương vàng SEA Games của đội tuyển nữ Việt Nam là biết bao cảm xúc của người hâm mộ dành cho những cô gái vàng Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam lại thắng, thắng đội tuyển chủ nhà Myanmar để giành lấy ngôi đầu bảng A một cách thuyết phục. Trước sức ép từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên đội chủ nhà nhưng các cô gái Việt Nam vẫn chiến thắng một cách thuyết phục qua đó khẳng định vị thế của bóng đá nữ Việt Nam trong khu vực.

Nhìn những bước chạy, cách qua người, sự phối hợp ăn ý, những pha tranh chấp quyết liệt hay những pha ăn mừng bàn thắng mới thấy rõ hơn tình yêu với bóng đá của các cô gái Việt Nam. Đội tuyển nữ Việt Nam một lần nữa thắng Myanmar và để có những chiến thắng như thế các cô gái Việt Nam đã đổ biết bao mồ hôi, nước mắt và bỏ lại sau lưng biết bao nỗi lo toan khi nghĩ về ngày mai.

Đến với bóng đá các cô gái Việt Nam luôn cháy hết mình với trái bóng. Ảnh: Internet.

Đến với bóng đá các cô gái Việt Nam luôn cháy hết mình với trái bóng, vì tình yêu thể thao mà có thể bỏ qua một thời tuổi trẻ. Dầm mưa dãi nắng để cố gắng mang về vinh quang cho Tổ quốc, thế nhưng có một câu hỏi mà ai cũng biết, cũng hiểu mà chúng ta chưa làm được là: “Có khi nào chúng ta thật sự quan tâm, trân trọng đúng mức những thành quả của các cô gái hay chưa? Chúng ta có quá bất công với họ hay chăng?” Đằng sau nụ cười chiến thắng của những cô gái là một sự lo lắng về một tương lai xa xăm nhưng họ không than vãn; họ vẫn đá, vẫn cháy hết mình với bóng đá để khẳng định mình.

Đội tuyển nữ Việt Nam có lẽ sẽ mang về thêm một chiếc huy chương vàng SEA Games nữa cho thể thao Việt Nam và xa hơn là khát vọng được dự World Cup, chỉ bấy nhiêu thôi chúng ta cũng quá đỗi tự hào rồi! Thể thao Việt Nam nên đồng hành và chia sẻ với họ, hãy đầu tư cho các cô gái nhiều hơn, để họ có thể yên tâm mà cháy hết mình cùng trái bóng…

Tuổi trẻ qua đi nhanh lắm, một ngày không xa các cô gái Việt Nam cũng phải chia tay với sự nghiệp bóng đá, chia tay tình yêu với trái bóng. Và có lẽ dù có ra sao, dù có thế nào các cô gái Việt Nam sẽ không bao giờ nuối tiếc về một mối tình thời tuổi trẻ - “mối tình bóng đá”. Bởi vì các cô gái Việt Nam đã sống, đã yêu, đã từng cháy hết mình với trái bóng và đã từng thành công (chí ít là thành công trong bóng đá). Còn cuộc sống tương lai thì vẫn còn xa xăm lắm với biết bao nỗi ưu tư và trăn trở…

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục