Đội tuyển Bỉ: Niềm hi vọng từ thế hệ vàng

18:33 Thứ ba 17/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Bỉ đến World Cup 2014 với nhiều tham vọng, khát khao của một lứa cầu thủ đầy tài năng. Sở hữu một đội hình có chiều sâu, chất lượng đồng đều cả 3 tuyến. Bỉ hứa hẹn sẽ làm nên nhiều bất ngờ trên đất Brazil. Đêm nay, họ sẽ gặp Algeria trong loạt trận đầu tiên của bảng H. Tất cả sẽ cùng hi vọng vào màn trình diễn chói sáng của các tài năng như Eden Hazard hay Romeo Lukaku…

Sau một thời gian dài vắng bóng ở các giải đấu lớn, World Cup 2014 đánh dấu sự trở lại của đội tuyển Bỉ. Từ sau thời của những Enzo Scifo, Eric Gerets hay Jan Ceulemans, bóng đá Bỉ hiện nay đang sở hữu lứa một cầu thủ đầy tài năng. Một đội hình có đa số là các hảo thủ đang chinh chiến ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ở hàng thủ, Bỉ có sự hiện diện của thủ thành Thibaut Courtois, các hậu vệ Vicent Company hay Jan Vertonghen… Hàng tiền vệ là những Fellaini, Dembele và đặc biệt là ngôi sao sáng nhất Eden Hazard. Lukaku hay Benteke là những nhân tố trẻ với bản năng săn bàn đáng sợ đã được kiểm chứng ở Premier League. Bỉ có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Có thể nói đây là thế hệ vàng thứ 2 của đội tuyển Bỉ.

Eden Hazard ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Bỉ.

Với đội hình như vậy, những người yêu mến “Quỷ đỏ”(biệt danh của đội tuyển Bỉ) sẽ có niềm tin và hi vọng vào cơ hội tiến sâu của Bỉ. Khi Hazard thăng hoa, anh có thể làm nên mọi chuyện. Khả năng đi bóng lắt léo và tốc độ, Hazard hứa hẹn sẽ là nguồn cảm hứng bất tận của đội bóng châu Âu. Sức mạnh, khả năng tác chiến độc lập của Lukaku sẽ thật sự đáng sợ với bất kì hàng thủ nào chứ không riêng gì Algeria.

Kompany hay Vertonghen luôn là lá chắn vững chắc trước khung thành của Courtois. Muốn ghi bàn vào lưới đội tuyển Bỉ chắc chắn là nhiệm vụ không dễ dàng với bất cứ tiền đạo nào. Khả năng đánh chặn của Fellaini hay Dembele là thật sự đáng gờm. Bên cạnh đó, Bỉ vẫn còn nhiều nhân tố có thể tạo nên đột biến khi cần như: Adnan Januzaj, Witsel, Kevin De Bruyne, Steven Defour… Một đội hình được xem là đáng mơ ước với mọi huấn luận viên.

Việc nằm cùng bảng với Algeria, Nga, Hàn Quốc cũng được coi là một thuận lợi với đội tuyển Bỉ. Nếu thể hiện đúng khả năng của mình thì tấm vé đi tiếp là rất lớn. Người hâm mộ chờ đợi vào thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ sẽ làm nên chuyện ở World Cup lần này.

Lần cuối cùng Bỉ xuất hiện ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh là World Cup 2002. Đã 12 năm trôi qua, đội tuyển Bỉ bây giờ đã thay đổi rất nhiều. Từ con người cho đến lối chơi. Nhưng dù thế nào thì những người yêu mên đội tuyển Bỉ trên toàn thế giới có quyền hi vọng, hi vọng vào những chàng trai của họ sẽ làm nên điều kỳ diệu trên đất Bzasil. Điều đó càng có cơ sở khi Bỉ đang sở hữu một “thế hệ vàng” với những tài năng sáng giá.

(Bạn đọc Út Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục