Đội tuyển Anh: Những tín hiệu tích cực từ một trận thua

09:24 Thứ ba 17/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù để thua Italia với tỉ số 1-2 ngay ở lượt trận đầu tiên, nhưng “Tam sư” cũng đã để lại được không ít tín hiệu tích cực trong lòng người hâm mộ.

Bộ mặt mới của “Tam sư”

Kể từ khi lên nắm quyền tại tuyển Anh để thay cho người tiền nhiệm Capello, HLV Roy Hodgson đã mạnh dạn thực hiện cuộc “cách mạng” về đội hình. Ông đã loại bỏ những công thần luống tuổi để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm nhưng giàu tiềm năng có cơ hội để chứng tỏ bản thân.

Sau nhiều năm luôn được biết đến như một “gánh xiếc rong”. Giờ đây, tuyển Anh đã trở nên bình dị hơn rất nhiều. Và đây cũng chính là lần đầu tiên sau nhiều năm, họ không còn được đánh giá cao ở một giải đấu lớn như trước nữa.

Những cầu thủ trẻ như Sterling đã mang lại “dòng máu” mới cho “Tam sư”. Ảnh: Internet

Còn nhớ, ngay sau buổi bốc thăm vòng chung kết tại Nyon (Thụy Sỹ) vào cuối năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tỏ ra cực kỳ lo lắng cho đội tuyển của họ tại giải đấu lần này. Khi là thăm may rủi đưa họ vào bảng “tử thần” với những nhà cựu vô địch như Italia, Urugay thì việc lọt qua được vòng bảng cũng được xem là thành công với đội bóng của xứ sở Sương mù. Nói như vậy để thấy rằng, sau nhiều năm luôn được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng cuối cùng chỉ đem tới thất vọng cho người hâm mộ, giờ đây người Anh đã bắt đầu nhìn lại khả năng đích thực của mình. Và tại World Cup lần này, “Tam sư” cũng không còn đặt mục tiêu vô địch, hay vào sâu trong giải như trước đây, mà họ chỉ hy vọng vào một giải đấu thành công của đội nhà và hướng tới những giải đấu trong tương lai gần.

Những tín hiệu lạc quan ở phía trước

Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm, tuyển anh mới tham dự một giải đấu lớn với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ như vậy. Nếu như tại World Cup 2010, HLV Capello đã mang tới Nam Phi đội hình có độ tuổi trung bình cao nhất giải đấu, thì lần này trong tay của HLV Roy Hodgson chỉ là tập hợp của những cầu thủ trẻ. Ngoại trừ Steven Gerrard, Rooney và Glen Johnson thì những cái tên còn lại như Sturridge, Welbeck, Sterling, Joe Hart, Henderson, Leighton Baines, Luke Shaw… đều mới chỉ lần đầu tiên được trải nghiệm bầu không khí World Cup.

Dù thua nhưng tuyển Anh đã để lại nhiều yếu tố tích cực. Ảnh: Internet

Và đúng như tính cách của những người trẻ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Anh đã không ngần ngại tấn công để đánh phủ đầu đối phương. Dù cho phía trước là Italia, đội bóng vốn nổi tiếng về sự chặt chẽ trong chiến thuật và lọc lõi trong từng cầu thủ. Thống kê cho thấy, các chân sút của “Tam sư” đã tung ra tới 18 pha dứt điểm về phía khung thành của Salvatore Sirigu so với 12 của đối thủ. Trong số này có 8 lần buộc thủ thành của PSG phải trổ tài cản phá và 1 lần bị khuất phục. Và lần đầu tiên sau nhiều năm, người ta mới được chứng kiến một tuyển Anh trẻ trung, năng động như thế. Nhìn “Tam sư” thi đấu, người hâm mộ nhìn thấy được hình ảnh của Liverpool trong đó. Một đội bóng luôn hướng về phía trước với tâm lý không hề sợ sệt.

Sức trẻ của người Anh là rất đáng để nhận được những lời khen. Nhưng tiếc là họ vẫn chưa có đủ sự khôn ngoan, già dặn để tận dụng những cơ hội mà mình có được để rồi phải nhận thất bại. Pirlo và các đồng đội dù không tấn công nhiều, không tạo ra một thế trận áp đặt, nhưng trong mỗi đường bóng của họ luôn tiềm ẩn chất “quái” mà hai bàn thắng của Marchisio và Balotelli đã nói lên tất cả.

Thất bại trước Italia tất nhiên sẽ khiến cho cơ hội giành vé đi tiếp của “Tam sư” trở nên chông gai hơn rất nhiều. Nhưng nếu khách quan thừa nhận thì thua một đội bóng già dơ và bản lĩnh hơn là điều có thể chấp nhận được. Điều quan trọng là “Tam sư” đã chứng tỏ được một “bộ mặt” mới với không ít những yếu tố tích cực và hứa hẹn về một tuyển Anh trưởng thành hơn trong tương lai.

(Bạn đọc: Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục