Đội tuyển Anh: Đã đến lúc “trao ấn” cho những người trẻ

16:22 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tam sư đang có màn ra quân hoàn hảo ở vòng loại Euro 2016 khi giành trọn vẹn 6 điểm và chưa để thủng lưới bàn nào. Trong đó có sự góp sức rất lớn của những cầu thủ trẻ, đã đến lúc tuyển Anh phải mạnh dạn “trao kiếm” cho các chú sư tử non vùng vẫy để thoát khỏi cái bóng “hổ giấy” mãi đem bám Tam sư.

Tỏa sáng rực rỡ nhất trong 2 trận đấu với Thụy Sĩ và San Marino vừa qua là Danny Welbeck với 3 bàn thắng đặc biệt là cú đúp trong trận đấu với Thụy Sĩ. Những tưởng việc không còn chỗ đứng ở Man United và rời khỏi Old Trafford là một bước lùi của sự nghiệp nhưng càng được ra sân Welbeck càng chứng tỏ được giá trị của mình. Tiền đạo sinh năm 1990 đã tranh thủ rất tốt khoảng thời gian Sturridge chấn thương để tỏa sáng ở Tam sư.

Tuyển Anh tạo nhiều cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Ảnh Internet

Ngoài ra, ở 2 lượt trận đã qua rất nhiều cầu thủ thuộc thế hệ 9x đã được trao cơ hội như Phil Jones, Stones, Sterling, Henderson, Willshere hay Towsend. Tất cả đều thi đấu rất tốt và chứng tỏ khát khao rất cao được phục vụ cho Tam sư. Hiện tại chỉ có 3 vị trí dày dặn kinh nghiệm được thi đấu thường xuyên ở Tam sư là thủ môn Joe Hart, trung vệ Jagielka và tiền đạo Wayne Rooney nhưng họ cũng không còn ở dạng không thể thay thế bởi bên ngoài sân vẫn còn rất nhiều ngôi sao trẻ chất lượng chất lượng sẵn sàng thế chỗ.

Hiện tại nước Anh đang nổi lên một loạt cầu thủ trẻ tiềm năng thuộc thế hệ 9x ngoài những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi đã lâu như Willshere, Welbeck, Phil Jones,… còn có một loạt cầu thủ khác có phong độ rất cao và đang là trụ cột hoặc niềm hy vọng lớn ở câu lạc bộ như Sterling, Luke Shaw, Ross Barkley, Towsend, Chamberlain… Họ đều có thể phát huy thêm tài năng của mình nếu được rèn dũa kỹ càng và hoàn toàn có thể gánh vác Tam Sư trong một tương lai gần.

Bóng đá Anh từng sản sinh một thế hệ với một loạt cầu thủ xuất chúng, đạt đến đẳng cấp thế giới với những Scholes, Lampard, Gerrard, Terry, Ferdinand,… nhưng lại chưa bao giờ thể hiện được vai trò ông lớn của họ ở các giải đấu lớn. Họ luôn bị các đội bóng già dơ như Ý, Đức hoặc phóng khoáng như Bồ Đào Nha, Brazil đánh gục dễ dàng. Càng về sau, dù nhiều cầu thủ đã tỏ rõ dấu hiệu xuống sức nhưng cái bóng quá lớn của họ đã khiến các HLV Tam sư vẫn bấu víu vào những cá nhân này mà không dám mạnh dạn gạt bỏ. Vì thế thành tích của ĐT Anh tại các giải đấu lớn gần đây cứ tụt dần đều.

Euro 2016 thì 2 năm nữa mới diễn ra, lúc đó Rooney, Gary Cahill đã 31 tuổi, Gerrard thì đã ở tận tuổi 35, những cựu binh khác đều cán tuổi băm và khó duy trì được phong độ như hiện tại. Vì thế ông Roy Hodgson cần phải mạnh dạn “trao ấn” cho các cầu thủ trẻ thể hiện bởi những màn trình diễn vừa qua cho thấy họ đủ sức gánh vác trách nhiệm mà các đàn anh để lại. Đội tuyển Anh cần một sự cách tân để tạo ra làn gió mới cho bóng đá nước này. Nếu không can đảm và đi vào lối mòn như những giải đấu trước, Tam sư mãi mãi chỉ là Sư tử giấy mà thôi.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục