Đội nữ Jordan thách thức giấc mơ World Cup của Việt Nam

11:56 Thứ ba 22/04/2014

Đối thủ chính của đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng chung kết giải vô địch châu Á sắp tới - đội tuyển nữ Jordan, vừa giành chức vô địch Tây Á hôm 19/4, qua đó, sẵn sàng cạnh tranh một tấm vé tới vòng chung kết World Cup 2015 với tuyển Việt Nam.

Đội tuyển nữ Jordan đã giành chiến thắng cả ba trận ở giải vô địch bóng đá nữ Tây Á, ghi 22 bàn, không để thủng lưới một lần, giành 9 điểm tuyệt đối. Ba bại tướng của tuyển nữ Jordan lần lượt là Bahrain, Qatar và Palestine.

Thắng lợi này giúp thầy trò huấn luyện viên Masahiko Okiyama có được sự tự tin rất lớn trước giải vô địch châu Á diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh tháng tới.

Tuyển nữ Jordan vô địch Tây Á, sẵn sàng thách thức suất dự World Cup. (Nguồn: AFC)

Tuyển nữ Jordan chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của tuyển nữ Việt Nam ở bảng A - nơi đương kim vô địch thế giới Nhật Bản và đương kim vô địch châu Á Australia coi như đã nắm chắc hai suất đi tiếp.

Thắng lợi trước Jordan là điều kiện tiên quyết để tuyển nữ Việt Nam giành vị trí thứ ba ở bảng A, đồng nghĩa với một suất đá trận play-off tranh vé tới World Cup cùng đội hạng ba bảng B.

Trước đó ít ngày, đội trưởng Moe Moe War của tuyển nữ Myanmar cũng thể hiện sự quyết tâm cao độ khi tuyên bố cô và các đồng đội đang hướng tới một suất dự World Cup. Myanmar nằm ở bảng B cùng Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan.

Moe Moe War khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là tiến tới World Cup. Chúng tôi tin rằng Myanmar có thể làm được điều đó. Chúng tôi có những trận đấu khó khăn trước Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhưng chúng tôi đủ khả năng đứng thứ ba ở vòng bảng và giành vé thứ năm của châu Á đồng thời hoàn tất giấc mơ World Cup.

Hiện tại, đội tuyển Myanmar ở đẳng cấp tương đương với Việt Nam và Thái Lan. Nhưng chúng tôi muốn tiến thêm một bước tới trình độ của Nhật Bản và Trung Quốc.”


Có thể dễ dàng nhận thấy, ngoài bốn đội tuyển lớn (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia), các đội tuyển châu Á còn lại đều đang quyết tâm tranh giành tấm vé thứ năm tới World Cup. Giải vô địch châu Á tháng Năm tới vì thế sẽ là một chiến dịch không hề dễ dàng cho bóng đá nữ Việt Nam.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang trong chương trình tập huấn Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây là hoạt động chuẩn bị cuối cùng của ông Trần Vân Phát và các học trò trước nhiệm vụ lịch sử tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng tới.
Thùy Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục