"Đó là cách giúp bóng đá Việt Nam phát triển"

14:32 Thứ ba 20/02/2024

TinTheThao.com.vnHLV Velizar Popov của đội Thanh Hóa đã có những phát biểu về những yếu tố nhỏ nhưng có thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai.

Chạm trán Hà Nội FC dưới triều đại tân HLV Daiki Iwamasa, Thanh Hóa đã có một màn thể hiện ấn tượng khi đánh bại đại diện Thủ đô với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Rimario và Luiz Antonio. 

Đáng chú ý, theo HLV Velizar Popov, dù mặt sân thi đấu có chất lượng không tốt nhưng ông vẫn nỗ lực giúp đội nhà triển khai lối chơi kiểm soát thay vì chọn lối phất bóng dài.

Thanh Hóa khiến Hà Nội "phơi áo" với chiến thắng 2-0. Ảnh: CLB Thanh Hóa. 

Chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời, thuyền trưởng của Thanh Hóa bày tỏ: "Trận đấu vừa qua rất khó khăn, thế trận chia đều cho 2 đội, tuy nhiên chiến thuật của chúng tôi được các cầu thủ thực hiện rất tốt, đúng ý đồ.

Khi chúng tôi có bóng chúng tôi chơi bóng nhanh, quyết liệt, khi chúng tôi mất bóng thì quay lại pressing, áp sát để giành lại bóng. Khi chúng tôi làm như vậy đối thủ sẽ rất khó để triển khai bóng.

Đội Hà Nội là đội bóng tốt, tuy nhiên mặt sân thi đấu lại không tốt lắm. Nếu mặt sân hôm nay tốt thì chất lượng trận đấu sẽ tốt hơn. Cá nhân tôi không thích chơi bóng dài, và vẫn giữ phong cách chơi kiểm soát bóng dù mặt sân xấu. Đây là cách không chỉ cho chúng tôi mà có thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển lên".

Phi Yến | 13:34 20/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục