Djokovic vs Nadal: Khóc thêm lần nữa

06:32 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc so tài giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal chỉ có thể khép lại sau đúng hai giờ đồng hồ.

Trước khi đụng độ ở Indian Wells, Djokovic từng gặp Nadal ở Qatar Open hồi đầu năm. Nole khi đó với phong độ cực cao dễ dàng đè bẹp Rafa sau hai ván để giành chức vô địch cực kỳ thuyết phục.

Sau hai tháng, Djokovic tiếp tục được đánh giá cao hơn Nadal khi họ đối đầu ở giải Masters 1000 đầu tiên trong năm. Tính từ năm ngoái đến nay, Djokovic đã giành năm thắng lợi liên tiếp trước Nadal, đa phần là chiến thắng ở những giải đấu lớn trong khuôn khổ ATP.

Djokovic hạ Nadal để tiến sát danh hiệu Indian Wells 2016. Ảnh: Internet.

Djokovic gặp nhiều khó khăn trước một Nadal quyết tâm, hừng hực khí thế phục thù. Ngay từ game hai, tay vợt Serbia đã để Nadal có break-point, song anh nhanh chóng thể hiện bản lĩnh khi đòi lại break ở game ba.

Đặt quyết tâm rất cao, hai tay vợt chơi ăn miếng trả miếng suốt những game còn lại, rồi kéo nhau vào loạt tie-break. Tại đây, Djokovic ba lần mất mini-break nhưng ngược lại, anh giành tới 4 mini-break từ Nadal, qua đó thắng kịch tính 7-5.

Thế trận xuôi chiều cho Djokovic trong ván hai. Anh chỉ để Nadal trụ nổi đến game thứ năm, trước khi đoạt break ở game sáu, rồi sau đó giành thêm một break ở game thứ tám để thắng dễ 6-2.

Djokovic đang có cơ hội lớn để nâng cao danh hiệu thứ ba trong mùa, nếu vượt qua Milos Raonic, trước đó thắng David Goffin 6-3, 3-6 và 6-3.

Nam Anh | 06:13 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục