Djokovic: "Tôi sẽ thay đổi Serbia"

10:29 Thứ bảy 30/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đó là những phát biểu mới đây nhất của tay vợt số 2 thế giới.

Vừa trở về từ Argentina sau chuyến du đấu biểu diễn dài ngày, Nole đã dành cho tờ Sport 360 cuộc phỏng vấn ngắn xoay quanh mùa giải đã qua, và một vài câu hỏi liên quan đến lĩnh vực chính trị. Theo đó, nhà vô địch ATP World Tour Finals tiết lộ tham vọng trở thành một nhân vật vĩ đại trong lịch sử Serbia.

"Tôi muốn thay đổi mọi thứ trên đất nước này, chẳng hạn như việc xóa đi hình ảnh một Serbia từng hỗn độn, nghèo khó trong những năm 90 của thế kỉ trước. Thực tế là quỹ Novak Djokovic Foundation đã làm được rất nhiều điều có ích, mà cụ thể nhất là chăm sóc và bảo vệ quyền lợi của trẻ em, mở ra nhiều sân chơi cho thanh thiếu niên và hỗ trợ các tổ chức từ thiện khác". Djokovic nói.

Trước đây, đã từng có nhiều ý kiến cho rằng Nole có tố chất của một chủ tịch Serbia trong tương lai. Tuy nhiên, tay vợt 26 tuổi khẳng định: "Tôi muốn giúp đỡ đất nước bằng nhiều cách, nhưng không phải với tư cách là một chính trị gia".

Nói về những thành tích đạt được trong năm vừa qua, anh chia sẻ thêm: "Sự thật là tôi đã hứng chịu thất bại nặng nề ở 3 giải Grand Slam. Nhưng tôi tin rằng đây cũng là một năm thành công, tôi đã chơi tốt và rất hạnh phúc vì điều đó. Khó khăn nhất có lẽ là thua Nadal ở bán kết Rolland Garros, tôi muốn đánh bại anh ấy, nhưng điều đó đã không xảy ra. Việc tôi cần làm chính là nhìn nhận sai làm và khắc phục chúng trong thời gian sắp tới".

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục