Djokovic đi tiếp, nhiều sao rơi rụng ngày khai màn

10:46 Thứ tư 13/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày thi đấu thứ 2 của giải Cincinnati Open không có cú sốc nào xảy ra với các tay vợt hàng đầu, nhưng thất bại của Jo-Wilfried Tsonga và Venus Williams không khiến người ta khỏi thất vọng.

Mới vừa vô địch Rogers Cup cách đây 2 ngày bằng thứ tennis cực kỳ mạnh mẽ, thế nhưng chẳng mấy ai ngờ là một Tsonga với phong độ chẳng kém nào thời đỉnh cao lại có thể gục ngã một cách quá dễ dàng trước đối thủ Mikhail Youzhny ngay tại vòng 1.

Tsonga. Ảnh: Tennis.com

Với việc không phát huy được sở trường ở những cú giao bóng, Tsonga đã thua toàn diện trước Youzhny chỉ sau 68 phút với tỉ số 1-6, 4-6. Đây thật sự là một cú sốc không chỉ với riêng bản thân Tsonga mà còn cả với người hâm mộ, bởi sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh ở Rogers Cup nhiều người kỳ vọng tay vợt người Pháp sẽ có thêm động lực để bùng nổ tại Cincinnati và US Open.

Tương tự, Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, hạng 16 thế giới) sau một tuần thi đấu thành công bằng việc vào bán kết Rogers Cup đã gục ngã 3-6, 4-6 trước Marin Cilic (Croatia, hạng 19 thế giới). Trận này, Lopez để mất đến 4 break vào tay Cilic và không có cơ hội sửa sai sau hàng loạt lỗi tự đánh hỏng.

Radek Stepanek. Ảnh: Internet

Được xếp ở nhánh đấu thứ 4 và hứa hẹn sẽ cùng Roger Federer tạo nên một trận đấu kịch tính tại vòng 2. Thế nhưng "lão tướng" người CH Séc Radek Stepanek đã không thể hiện thực hóa được mong đợi của người hâm mộ bởi trận thua tại vòng 1.

Người đánh bại anh không ai khác là tay vợt đang chơi rất khởi sắc người Canada Vasek Pospisil. Trải qua 2 giờ 20 phút so tài cân não, Stepanek gục ngã chung cuộc 7-6, 1-6, 6-7. Trong khi Pospisil sẽ chạm trán thử thách cực lớn mang tên Federer tại vòng 2.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet

Hạt giống cao nhất ra quân trong ngày hôm qua là Novak Djokovic đã có một trận đấu nhọc nhằn trước bại tướng quen thuộc Gilles Simon. Đây là trận đấu kéo dài đến 2 giờ 12 phút, Djokovic thắng 6-3 ở set đầu nhưng để Simon san hòa bằng chiến thắng 6-3 trong set 2. Phải cần đến bản lĩnh của số 1 thế giới, Nole mới giành thắng lợi sít sao 6-5 ở ván quyết định và giành tấm vé chơi vòng 3 với Sam Querrey hoặc Tommy Robredo.

Cibulkova. Ảnh: Internet

Ở nội dung của nữ, ngoài việc Victoria Azarenka tuyên bố rút lui. Đã có ít nhất 2 tay vợt được đánh giá cao dừng cuộc chơi. Đầu tiên là á quân Australian Open Dominika Cibulkova để thua Anastasia Pavlyuchenkova sau 2 set với cùng tỉ số 3-6. Kế đến là á quân Rogers Cup Venus Williams thua ngược đàn em Lucie Safarova 7-6, 3-6, 4-6. Riêng hạt giống số 1 Serena Williams sẽ ra quân vào rạng sáng ngày 14/8, chạm trán Samantha Stosur.

Kết quả cụ thể một số trận đấu đáng chú ý:

Stan Wawrinka (3) vs Benjamin Becker 6-3, 7-6

Andreas Seppi vs Santiago Giraldo 4-6, 6-2, 7-5

Ernests Gulbis vs Ivan Dodig 7-6, 7-6

Bautista - Agut vs Martin Klizan 6-2, 4-6, 7-5

Đơn nữ:

Svetlana Kuznetsova vs Camila Giorgi 6-4, 6-7, 6-3

Sabine Lisicki vs Roberta Vinci 6-3, 2-6, 6-2

Sloanne Stephens vs Andrea Petkovic 6-3, 6-3

Simona Halep vs Kirsten Flipkens 6-4, 6-2

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục