Dimitrov: Thuốc thử đầu tiên cho Nadal

10:44 Thứ sáu 08/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sự thận trọng là điều không thừa với Rafael Nadal bởi Grigor Dimitrov không phải là những tay vợt hạng "xoàng" mà Nadal từng đánh bại ở các vòng ngoài như Steve Johnson hay Simone Bolelli.

Thất bại ở Monte Carlo rồi Barcelona Open không thể thui chột ý chí chiến đấu của Nadal khi anh tham dự Madrid Masters. Hai vòng đấu đầu tiên của tay vợt từng 4 lần vô địch diễn ra đầy thuận lợi với những chiến thắng 2-0 trước Johnson và Bolelli.

Song công bằng mà nói thì những thắng lợi trước các đối thủ hạng "xoàng" nói trên chưa thể phản ánh hết phong độ thật sự của Nadal vào lúc này. Điều đó có nghĩa là anh phải tạm quên chiến thắng ở hai trận đấu vừa qua để bước vào màn so tài với một đối thủ được đánh giá "khó chịu", Grigor Dimitrov.

Nadal không được phép chủ quan ở cuộc đối đầu với Dimitrov. Ảnh: Internet.

Dimitrov chẳng còn là đối thủ xa lạ gì với Nadal. Họ từng gặp nhau 5 lần với chiến thắng tuyệt đối nghiêng về Nadal. Tay vợt sinh năm 1991 hôm qua xuất sắc đánh bại đàn anh Stan Wawrinka sau 3 ván đấu để trở thành một trong tám tay vợt hay nhất giải lần này.

Chính vì thế Nadal không được phép chủ quan, khinh suất trong trận đấu này. Thất bại trước một Michael Berrer vô danh ở Qatar Open hay trận thua trước Fognini ở Barcelona Open mới đây sẽ là bài học để anh bước vào trận chiến với đàn em bằng sự thận trọng cao nhất có thể.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục