Điểm tin thể thao 23/02: Hoàng Nam "gặp may" ở China F2 Futures, Tiến Minh ký hợp đồng “khủng” với Mizuno

10:03 Thứ ba 23/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - "Trai hư" Kyrgios lập kỳ tích ở Open 13; Lý Hoàng Nam được "đặc cách" ở China F2 Futures; Tiến Minh được tài trợ tiền tỷ từ thương hiệu Mizuno;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 23/02.

Novak Djokovic khẳng định sức mạnh tại Dubai. Cuộc so tài giữa Novak Djokovic và Tommy Robredo tại vòng một Dubai Tennis Championships đã khép lại chỉ sau 67 phút với chiến thắng 6-1, 6-2 thuộc về ngôi sao đến từ Serbia. Djokovic đoạt tổng cộng bốn break-point và không một lần cho Robredo có cơ hội bẻ bàn giao bóng. Sau chiến thắng này, tay vợt số một thế giới sẽ đối đầu với Malek Jaziri của Tunisia ở vòng hai.

 Djokovic dễ dàng hạ Robredo. Ảnh: Internet.

Nick Kyrgios lập kỳ tích ở Open 13. "Trai hư" Kyrgios đã xuất sắc đả bại hạt giống số bốn Marin Cilic 6-2, 7-6 (3), qua đó chính thức đăng quang giải quần vợt Open 13 (Marseille Open). Tính chung cả giải đấu Kyrgios không để mất game giao bóng nào. Đây được ghi nhận là kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của làng banh nỉ, tính từ kỷ nguyên Mở rộng. Kyrgios cũng đồng thời trở thành tay vợt dưới 21 tuổi đầu tiên đánh bại các đối thủ trong top 10 kể từ khi Juan Martin del Potro làm được điều này tại US Open 2009 (thắng Nadal ở bán kết, thắng Federer ở chung kết).

Sam Querrey đăng quang Delray Beach Open. Trong trận chung kết hôm 21/02 vừa qua, Querrey đã giành được danh hiệu ATP World Tour đầu tiên của anh kể từ Los Angeles 2012 sau khi đánh bại đồng hương Rajeev Ram 6-4, 7-6(6). Chiến tích này giúp Querrey cải thiện tỷ lệ đối đầu tại các trận chung kết ATP lên con số 8-7 sau trận thua ở Houston (thua Sock) và Nottingham (thua Istomin) vào năm ngoái.

Tiến Minh được tài trợ tiền tỷ từ thương hiệu Nhật. Chiều 22-02, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố hợp đồng tài trợ giữa thương hiệu thể thao hàng đầu Nhật Bản Mizuno và tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. Theo đó, Tiến Minh được Mizuno tài trợ 1 tỉ đồng/năm, kèm theo những hỗ trợ khác về trang phục thi đấu cũng như các chuyến thi đấu nước ngoài trong năm 2016. Đây được xem là một trong những hợp đồng “khủng” nhất của 1 VĐV Việt Nam trong năm 2016.

 Tiến Minh trong lễ ký hợp đồng tài trợ tại Hà Nội chiều tối 22-2. Ảnh: Tống Đức Thuận.

Lý Hoàng Nam được "đặc cách" ở China F2 Futures. Lý Hoàng Nam (hạng 909 thế giới) được xếp làm hạt giống số một tại vòng sơ loại và theo kế hoạch anh phải toàn thắng nếu muốn có mặt ở vòng chính. Tuy nhiên do một tay vợt có thứ hạng cao hơn trong danh sách các tay vợt dự vòng đấu chính rút lui, Hoàng Nam may mắn được đôn thẳng vào chơi ở vòng một. Theo kết quả bắt thăm, Hoàng Nam sẽ đối đầu tay vợt người Pháp Tak Khunn Wang (hạt giống số tám của giải). Tak Khunn Wang hơn Hoàng Nam bốn tuổi, hiện đứng hạng 634 thế giới và từng nằm trong top 300 ATP hồi năm 2014.

Hoàng Nam vào thẳng vòng chính China F2 Futures. Ảnh: Internet.

Thái Lan dùng đội hình trẻ tại Cúp VTV Bình Điền 2016. Bóng chuyền nữ Thái Lan mang đến Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Cup VTV Bình Điền 2016 những gương mặt khá xa lạ với giới mộ điệu tại Việt Nam. Gương mặt đáng chú ý nhất phía Thái Lan là Chaisri Tapaphapun, cầu thủ cao 1m68 từng có thời gian đánh thuê ở Việt Nam trong màu áo Vĩnh Long. Ngoài Chaisri, những cái tên khác như Anisa, Wipawee, Tirawan hay Chompunuch,... đây là những cầu thủ sinh từ năm 1998 đến năm 2000, cá biệt có những VĐV chỉ mới vừa tròn 15 tuổi.

Bảo Bảo | 09:35 23/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục