Điểm tin thể thao 1/6: Văn Ngọc Tú có vé đi Olympic; Quang Liêm giành ngôi đầu giải châu Á

09:17 Thứ tư 01/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hoa khôi banh nỉ Maria Sharapova đang hẹn hò với bạn trai siêu mẫu; Văn Ngọc Tú giành vé dự Olympic; Quang Liêm lấy lại ngôi đầu bảng nam Giải vô địch châu Á;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 1/6.

Hoa khôi banh nỉ Maria Sharapova đang hẹn hò với bạn trai siêu mẫu: Hồi tuần trước Sharapova bay sang Chicago, Mỹ tham dự buổi ra mắt nhãn hiệu socola thuộc thương hiệu Sugarpova do cô làm chủ. Chủ nhân 5 danh hiệu Grand Slam sau đó tiếp tục sang Paris để khuếch trương cho sản phẩm mới.

Tại đây người tình mới của Sharapova cũng bắt đầu lộ diện. Cánh săn ảnh nhiều lần bắt gặp Masha tay trong tay với một chàng trai lịch lãm và không khó để nhận ra đó là Andres Velencoso, một người mẫu 38 tuổi ở Tây Ban Nha.

Sharapova bị bắt hẹn hò với bạn trai mới. Ảnh: Internet.

“Djokovic không thể trở nên vĩ đại theo kiểu của Federer hay Nadal”. Trong một cuộc phỏng vấn cho tờ báo Pháp Le Figaro, huyền thoại tennis John McEnroe cho biết Novak Djokovic là tay vợt số 1 hiện nay, nhưng sẽ không thể trở thành tay vợt vĩ đại nhất và được yêu thích nhất nếu đi con đường của những Roger Federer hay Rafael Nadal.

“Mấu chốt là bởi Novak không có phương diện tấn công đặc sắc như Federer hay Nadal,” McEnroe nói. “Novak đã là tay vợt hàng đầu trong lịch sử về khả năng phòng thủ cũng như đã tiến bộ rất nhiều trong tấn công, nếu không chấn thương thì Novak sẽ còn thống trị tennis lâu hơn nữa. Chỉ có điều sự vĩ đại của cậu ấy sẽ không phải theo cách của những Federer hay Nadal đã đạt được.”

Mayweather mời McGregor tập với HLV cũ của Pacquiao. Trong lúc một trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor vẫn còn chưa được chính thức hóa, Mayweather mới đây đã đưa ra thông điệp đề nghị Freddie Roach, người đã từng là HLV cho Manny Pacquiao hãy giúp Conor McGregor chuẩn bị cho trận đấu giữa hai người. Điều này có vẻ cho thấy một trận đấu giữa Mayweather và McGregor sẽ diễn ra theo luật boxing.

Làng MMA sửng sốt vì tay đấm gốc Việt: Sau Cung Lê, võ thuật Việt Nam có dịp nở mày nở mặt khi tay đấm gốc Việt Steven Nguyễn gây sốc. Tay đấm 23 tuổi khiến giới chuyên môn sửng sốt khi thắng K.O ngay trong lần đầu tiên gia nhập võ đài tổng hợp MMA.

Cụ thể cuối tháng Năm vừa qua, Steven thắng sốc đối thủ Edgar Urias bằng đòn Rear-Naked Choke (khóa cổ) ở giải MMA chuyên nghiệp EFC - Evolution Fighting Championhip 3 tại Kansas (Mỹ). Diều đặc biệt là đòn K.O của Steven trước Edgar đến ngay trong hiệp đầu tiên. Với màn ra mắt ấn tượng này, Steven đang được kỳ vọng sẽ tiến xa hơn trên võ đài MMA, nối tiếp thành công của những võ sĩ gốc Việt khác như Cung Lê hay Ben Nguyễn.

Steven Nguyễn, võ sĩ gây sốt trên võ đài MMA. Ảnh: Internet.

“Meldonium là một âm mưu chống thể thao Nga”. Võ sĩ MMA Fedor Emelianenko gần đây đã lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn tại Nga rằng những scandal doping gần đây liên quan đến chất Meldonium, trong đó có vụ xử doping của Maria Sharapova, là một “âm mưu giấu mặt nhằm triệt hạ thể thao Nga”. Emelianenko nói chất này luôn ở lại trong cơ thể người dùng một thời gian khá lâu chứ không tan biến hẳn, và tính chất này đã được lợi dụng để loại bỏ một số lớn VĐV Nga tài năng trước thềm Olympic 2016.

Button may mắn thoát chấn thương. Một sự cố vừa xảy ra trong lúc Jenson Button chuẩn bị cho Monaco GP khi xe của Button đã bị một nắp hố ga văng về phía trước xe khiến mặt trước của chiếc McLaren bị hư hỏng tương đối nặng. Nắp hố ga này đã bị bật lên trước đó khi xe của Nico Rosberg chạy ngang qua. May mắn Button đã tránh được va chạm mạnh và cơ thể không bị thương.

Spieth lại phá kỷ lục của Tiger Woods: Không phải Rory McIlroy, Jordan Spieth mới xứng đáng được gọi là “Tiger Woods mới”. Dù còn rất trẻ (sinh 27/7/1993) nhưng tay golf sinh ra ở Texas, Mỹ đã phá nhiều kỷ lục vĩ đại của huyền thoại đồng hương.

Mới đây, với chiến thắng tại giải Colonial National Invitational, Spieth không chỉ bỏ túi 1,2 triệu đô la tiền thưởng, 500 điểm FedEx Cup mà còn trở thành tay golf đầu tiên giành 8 danh hiệu PGA Tour ở độ tuổi trẻ nhất. Tiger Woods khi xưa cũng không làm được trước sinh nhật lần thứ 23.

Thần đồng Jordan Spieth. Ảnh: Internet.

Rory McIlroy có thể bỏ Olympic do virus Zika: Olympics 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil, sẽ đánh dấu sự trở lại đầu tiên của bộ môn golf sau 112 năm đứt quãng kể từ ngày 24/9/1909. Vì thế McIlroy và nhiều ngôi sao khác rất háo hức tới Thế vận hội tranh tài. Nhưng dường như dịch virus Zika đang khiến McIlroy lo sợ.

Anh và bạn gái Erica Stoll sắp có dự định sinh con nên anh không muốn có điều gì đáng tiếc xảy ra sau khi tới Brazil tranh tài. Nếu không có gì thay đổi, tay golf người Bắc Ai Len có thể rút lui.

Fan bị bóng bay vỡ đầu, golf thủ xin lỗi… ngọt ngào: Fan nữ Elisa Butler đến xem giải Dean & DeLuca Invitational và không may bị bóng bay trúng mặt, khiến máu đổ ròng ròng. Đó là trái bóng từ cú đánh của Tony Finau. Hay biết, tay golf này tiến đến gửi lời xin lỗi kèm theo hoa và sôcôla. Một màn xin lỗi ngọt ngào và lãng mạn chưa từng thấy.

Văn Ngọc Tú giành vé dự Olympic: Ngày hôm qua, Liên đoàn Judo thế giới đã công bố BXH. Đây là BXH có ý nghĩa quyết định đến việc các VĐV mà không thể giành vé từ các vòng loại, có suất tham dự Olympic hay không. Ở hạng 48kg nữ, Văn Ngọc Tú xếp hạng 44 - thứ hạng vừa đủ để cô có được tấm vé thứ 19 cho thể thao Việt Nam dự ngày hội thể thao thế giới tại Brazil.

Trước đó, Văn Ngọc Tú đã thi đấu không thành công ở các giải vòng loại khi thường bị loại sớm ở các vòng đầu tiên. Tuy nhiên, số điểm tích lũy của võ sĩ 28 tuổi luôn ở mức ổn định trong top 50 và điều đó giúp cô có một suất đến Olympic.

Đây là lần thứ 2 cô có vinh dự này sau khi giành được quyền dự Olympic London cách đây 4 năm.

Văn Ngọc Tú (áo xanh) và HLV Cao Ngọc Phương Trinh. Ảnh: Internet.

Bơi lội Việt Nam sắp có suất ưu tiên dự Olympic: Nhiều khả năng, Liên đoàn bơi lội thế giới - FINA sẽ dành cho Việt Nam suất ưu tiên tại kì Opympic, hay còn gọi là chương trình "học bổng mục tiêu" do 3 kình ngư nam là Hoàng Quý Phước, Lâm Quang Nhật và Trần Duy Khôi đều đáp ứng tiêu chí đều đạt được chuẩn B.

Căn cứ vào khả năng tranh chấp thành tích, có lẽ Lâm Quang Nhật là có cơ hội nhiều nhất, bởi lẽ cự ly bơi tự do 1.500m khá dài và kình ngư người TP.HCM vẫn tạo được bất ngờ. Trong khi đó, các cự ly bơi ngắn của Hoàng Quý Phước và Trần Duy Khôi (100m và 200m) quy tụ quá nhiều tài năng thế giới.

Quang Liêm lấy lại ngôi đầu bảng nam Giải vô địch châu Á: Ngày 31-5 (giờ Uzbekistan), Lê Quang Liêm (Elo 2718) đã đánh bại kỳ thủ Ấn Độ Sethuraman Panayappan (Elo 2647) ở ván thứ 6 để giành lại ngôi đầu bảng nam của Giải cờ vua vô địch cá nhân châu Á 2016 tại Uzbekistan.

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2636) đánh bại kỳ thủ Indonesia Sonjaya Deni (Elo 2310) để có được 4 điểm sau 6 ván. Nguyễn Huỳnh Minh Huy (Elo 2458) thất bại trước Adhiban B (Ấn Độ, Elo 2665) nên chỉ được 3,5 điểm sau 6 ván.

Ở bảng nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm (Elo 2263) đánh bại Pratyusha Bodda (Ấn Độ, Elo 2336) để có được 4 điểm sau 6 ván. Bảo Trâm tạm xếp hạng 5 và kém kỳ thủ dẫn đầu Kulkarni Bhakti (Ấn Độ, Elo 2296) đúng 1 điểm. Còn Nguyễn Thị Mai Hưng (Elo 2276) để thua Li Xueyi (Trung Quốc, Elo 2105) nên chỉ được 3,5 điểm, bằng điểm với Võ Thị Kim Phụng, người đã thắng kỳ thủ chủ nhà Nadirjanova Nodira (Elo 2128) ở ván này.

Quang Liêm thi đấu tập trung trước Sethuraman. Ảnh: Internet.

Golfer Hoàng Ngọc Quý giành vé dự VCK Ballantine’s International Cup 2016. Với thành tích 155 gậy sau hai ngày thi đấu, golfer Hoàng Ngọc Quý đã trở thành đại diện của Việt Nam tham dự VCK giải Ballantine’s International Cup quốc tế tổ chức tại Scotland vào tháng 7 năm 2016. Bên cạnh đó, golfer Hoàng Ngọc Quý cũng sẽ có cơ hội giao lưu golf và nhận giải thưởng từ Paul McGinley - hiện đang giữ vị trí đội trưởng Ballantine’s Golf Club.

Thanh Lê | 08:52 01/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục