Điểm tin thể thao 11/02: ITF "bảo vệ" trọng tài quần vợt nhúng chàm, Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam chưa tìm được ý trung nhân

09:16 Thứ năm 11/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - ITF không công khai danh tính trọng tài nhúng chàm; McGregor tái đấu Aldo vào cuối năm; Xuân lẻ bóng của hoa khôi bóng chuyền Phạm Yến;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 11/02.

Rúng động chuyện ITF ‘bảo vệ’ 6 trọng tài quần vợt nhúng chàm. Kết quả điều tra mới nhất của nhật báo Anh The Guardian khiến thế giới quần vợt thêm một lần chao đảo: ITF đã ra án phạt cấm điều khiển trận đấu 2 trọng tài quần vợt, bên cạnh 4 trọng tài khác đang đối mặt án phạt cấm hành nghề suốt đời. Vấn đề là ITF đã xét xử một cách kín đáo, không công khai danh tính những người bị phạt. Theo thông báo của TIU và ITF, thì “4 trọng tài khác đang tạm thời bị cấm hành nghề trong khi chờ đợi TIU hoàn tất điều tra”. TIU và ITF cũng giải thích lý do không công khai những trường hợp này: “Nhằm đảm bảo không có bất kỳ định kiến trong những phiên xét xử sắp tới, chúng tôi không thể công khai tiết lộ chi tiết các cuộc điều tra. Nếu như có trọng tài nào bị phát hiện có hành động phạm luật, thì sẽ bị thông báo công khai.”

Ngay cả một số trọng tài quần vợt cũng tham gia gian lận cá cược. Ảnh: Internet.

Pascal Wehrlein đầu quân cho Manor. Tay đua F1 người Đức cuối cùng cũng chọn được bến đỗ mới trước khi mùa giải mới bắt đầu. Trước đó Wehrlein, 21 tuổi, là lái xe dự bị cho Mercedes trong năm 2015. Các chuyên gia nhận định Wehrlein ra đi hơi sớm và nên "kiên nhẫn" bởi Nico Rosberg sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối năm nay.

McGregor tái đấu Aldo vào cuối năm. Chủ tịch Dana White đã lên kế hoạch cho trận đấu tiếp theo nữa của "Gã hề". Bất chấp kết quả với Rafael Dos Anjos ở hạng nhẹ UFC có như thế nào, McGregor sẽ thượng đài với Aldo dĩ nhiên ở hạng lông. Gần đây Aldo kiên quyết nhấn mạnh mình chỉ thi đấu ở một trận tranh đai vô địch. Nếu McGregor đánh bại Dos Anjos vào đầu tháng 3 tới, anh sẽ trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử giành cả 2 đai hạng lông và hạng nhẹ UFC.

Xuân lẻ bóng của hoa khôi bóng chuyền Phạm Yến. Dù lúc nào cũng có các “vệ tinh” vây xung quanh, đều với tình cảm chân thành, nghiêm túc song đến giờ ngôi sao hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam vẫn chưa có ý trung nhân. Ngoài lý do quá đam mê và mải miết với bóng chuyền, cái sự muộn duyên của Yến còn gắn với sự kín đáo, phần nào đó cầu toàn của Yến trong chuyện tình cảm, khác hẳn với cách ứng xử chan hòa, duyên dáng. Yến vẫn luôn quan niệm tình cảm phải tự nhiên. Chị vẫn đang chờ duyên. Và có lẽ vì thế chị đã phải trải qua những mùa xuân lẻ bóng dù rằng như tâm sự thì “chẳng ai cố tình muốn thế”.

Hoa khôi bóng chuyền Phạm Thị Yến vẫn độc thân dù bước sang tuổi 31. Ảnh: Internet.

Người Việt Nam được bầu làm TTK LĐ Muay Đông Nam Á. Trong những ngày tết Bính Thân 2016, ông Giáp Trung Thang - Tổng Thư ký Hội Muay TPHCM và võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã đại diện Muay của Việt Nam tham gia Ngày Muaythai tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Trong dịp này, Liên đoàn Muaythai Đông Nam Á (AMF) cũng được chính thức thành lập với sự tham gia của 7 nước khu vực Đông Nam Á gồm có Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Myanmar và Philippines. Tại đây, ông Giáp Trung Thang, Tổng Thư ký Hội Muay TPHCM được đại diện các nước thành viên đề cử vị trí Tổng thư ký AMF đầu tiên. Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao 1 cũng được đề cử vị trí Phó Chủ tịch AMF.

 Ông Giáp Trung Thang (thứ 4 từ phải sang) được bầu làm Tổng thư ký LĐ Muay Đông Nam Á. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 08:49 11/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục