Đêm nay TBN-Hàn Quốc: Chứng tỏ đi, Fernando Torres!

16:53 Thứ tư 30/05/2012

Trận giao hữu gặp Hàn Quốc đêm nay là cơ hội để Fernando Torres xua tan nghi ngờ về phong độ của anh và lấy lại niềm tin của HLV Vicente del Bosque.

Fernando Torres

Hơn 1 tuần trước ngày EURO 2012 khai mạc, nhiều người ủng hộ Torres làm tiền đạo chủ lực của ĐT Tây Ban Nha. Nhưng ý kiến phản đối cũng đông đảo không kém. Dễ hiểu bởi phong độ của Torres từ khi về Chelsea không hề thuyết phục. Đó cũng là lý do mà tháng 9 năm ngoái và tháng 2 năm nay, “El Nino” bị HLV Del Bosque bỏ rơi ở các trận đấu quốc tế gặp Liechtenstein và Venezuela.

Vài tháng gần đây, Torres đã rất nỗ lực cải thiện phong độ, nhưng vẫn chưa thực sự ổn định. Trận gần nhất của anh cho Chelsea là từ băng ghế dự bị (trận chung kết Champions League). Mừng khi thể lực sẽ không phải vấn đề của Torres ở ngày hội bóng đá tới, nhưng người Tây Ban Nha lo vấn đề tâm lý sẽ là trở ngại lớn của anh.

Chấn thương khiến ngôi sao tấn công David Villa (51 bàn cho ĐT Tây Ban Nha) không thể góp mặt, HLV Del Bosque càng có lý do để gọi Torres trở lại đội tuyển và trao cho anh một cơ hội. Bởi so với những đồng đội khác, Torres hơn hẳn về kinh nghiệm, nhất là cách đây 4 năm, anh từng ghi bàn thắng duy nhất đem về chức vô địch EURO cho ĐT Tây Ban Nha .

Negredo sẵn sàng "cướp cờ" nếu Torres không thể hiện được mình

Nhưng đặt niềm tin vào Torres là một canh bạc. Ngay cả lúc ở phong độ tốt nhất Torres cũng không thường xuyên tỏa sáng tại ĐTQG. Không thể xem thường đối thủ Hàn Quốc, hiện đang đứng đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực châu. Vậy nên, trận đấu đêm nay vừa là thời cơ để Torres phải chứng tỏ giá trị.

Nên nhớ, vị trí trung phong của “Bò tót” vẫn đang được HLV Del Bosque cân nhắc. Một khi Torres phung phí cơ hội sẽ là thời cơ của Fernando Llorente và Alvaro Negredo. Hồi tháng 2, khi Torres bị bỏ rơi, Negredo đã gây ấn tượng tốt với cú đúp vào lưới Venezuela. Sau 6 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha, chân sút này của Sevilla đã ghi được tới 5 bàn thắng.

Llorente cũng vừa có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Athletic Bilbao, hơn rất nhiều những gì Torres đã thể hiện tại Chelsea.

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục