Del Potro hẹn Federer tại chung kết

00:22 Chủ nhật 27/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Vượt qua đối thủ bị đánh giá thấp hơn, hạt giống số 1 tại Swiss Indoors năm nay là Juan Martin Del Potro đã chính thức đặt chân vào chung kết.

Del Potro là người mở màn cho trận bán kết đầu tiên. Ở nửa cuối mùa giải, phong độ của tay vợt người Argentina là khá ổn định và luôn vào sâu tại các giải đấu lớn. Thế nên anh được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Vasselin về mặt kinh nghiệm lẫn khả năng giành thắng lợi. Tuy nhiên, tay vợt 25 tuổi này gặp vô số khó khăn trước khi tiến vào chung kết Swiss năm nay.

Ở set mở màn, Del Potro nhanh chóng có break ngay trong game đầu mà Vasselin cầm giao bóng. Anh tận dụng quyền giao bóng trong game thứ 2 để sớm vươn lên dẫn trước 2-0. Thế nhưng ngay lập tức, Vasselin đã cho thấy mình không phải đối thủ dễ chơi khi đòi lại break ở game thứ 6, qua đó cân bằng tỉ số 3-3. Chưa kịp vui mừng vì bắt kịp điểm số với Del Potro, tay vợt người Pháp đã phải mất thêm 1 break nữa, và Del Potro cũng chỉ chờ có vậy để giành chiến thắng 6-4 trong set 1.

Việc liên tục để mất break khiến 2 tay vợt thi đấu thận trọng và chặt chẽ hơn trong set đấu thứ 2. Tuy nhiên, thế trận cân bằng chỉ kéo dài trong 6 game đầu trước khi Del Potro có break thứ 3 của trận đấu để vươn lên dẫn 4-3. Có break, Del Potro nôn nóng kết thúc set đấu để dưỡng sức cho trận chung kết, nhưng Vasselin ngay lập tức chặn đứng toan tính của cựu vô địch Mĩ mở rộng. Anh có liên tiếp 2 break để bất ngờ thắng lại 6-4 trong set 2.

Kịch bản của set 3 khá giống với set 1, khi Del Potro dẫn 2-0 rồi 3-0. Tuy nhiên lần này tay vợt người Argentina chơi dứt khoát hơn và không cho đối thủ có bất cứ một cơ hội nào để bẻ bàn giao bóng của mình. Anh giành tổng cộng 2 break nữa, qua đó khép lại chiến thắng nhọc nhằn 2-1 (6-4, 4-6, 6-2) và giành tấm vé đầu tiên vào bán kết.

Trở ngại cuối cùng của Del Potro trên con đường bảo vệ ngôi vương từng giành được 1 năm trước đó nhiều khả năng sẽ là cựu số 1 thế giới Roger Federer. Bởi tay vợt người Thụy Sĩ sẽ chỉ phải đối đầu với đối thủ không được xếp hạt giống Pospisil ở trận bán kết còn lại.
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục