Del Bosque hài lòng về... tiền đạo Fabregas

10:03 Thứ hai 11/06/2012

Sau trận hòa 1-1 giữa Tây Ban Nha và Italy tại Gdansk, HLV Vicente del Bosque đã bảo vệ quyết định sử dụng Cesc Fabregas trong vai trò một “số 9 ảo”.

Fabregas phối hợp ăn ý với Silva để tạo nên bàn gỡ cho TBN

Cựu HLV của Real Madrid đã gây bất ngờ bằng việc “copy” ý tưởng sử dụng tiền vệ 25 tuổi này trong vai trò “số 9 ảo” như anh đã nhiều lần đảm nhận tại Barca mùa giải vừa qua. Và ở trận đấu khó khăn với Italy, Fabregas chính là tác giả bàn thắng gỡ hòa mang về 1 điểm cho ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Khi được hỏi ý kiến đánh giá về màn trình diễn của Fabregas, HLV Del Bosque tỏ ý hài lòng với tính hiệu quả của thử nghiệm này, nhưng cũng gợi ý rằng phương án tấn công của Tây Ban Nha đã vận hành tốt hơn kể từ khi Fernando Torres được vào sân từ ghế dự bị.

“Cesc đã chơi rất tốt ở vị trí đó cho đến khi Torres vào sân và trận đấu trở nên cởi mởi hơn rất nhiều. Chúng tôi đã có thêm nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng họ cũng vậy nên chúng tôi không phút nào được chểnh mảng. Thời gian sẽ chứng minh sơ đồ này có phù hợp với chúng tôi hay không.

Chúng tôi đã làm việc ăn ý và giành được một kết quả tốt. Chúng tôi tương đối hài lòng về trận đấu này”
, Del Bosque phát biểu sau trận.

Fabregas đã có một trận đấu thành công

“Ngài râu kẽm” cũng nói thêm rằng Fabregas đã phối hợp rất tốt với các đồng đội trên hàng công như David Silva và Andres Iniesta. Ông hết lời ca ngợi “tam tấu” của mình.

“Tôi luôn thích kiểm soát hàng tiền vệ và triển khai thế trận từ đó. Silva, Cesc và Iniesta có nhiều tình huống đã phối hợp cùng nhau rất tốt.

Người Italia đã không cho chúng tôi nhiều khoảng trống. Ngay từ đầu chúng tôi đã biết họ sẽ chơi như vậy, liên tục áp sát và tận dụng thời cơ để ghi bàn”.


Cuối cùng, Del Bosque đổ lỗi rằng mặt sân quá xấu đã gây bất lợi cho đội bóng của mình: “Sân quá khô và không phù hợp với một trận đấu đáng chờ đợi như thế này. Nếu sân đẹp hơn, chúng tôi đã có thể chơi một trận tốt hơn nữa”.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục