Đè bẹp Kerber: Chiến tích mới của Daria Gavrilova

14:28 Thứ bảy 15/10/2016

TinTheThao.com.vnDaria Gavrilova viết thêm một trang mới trong sự nghiệp khi hạ đương kim số một thế giới Angelique Kerber ở tứ kết Hong Kong Open.

daria1

 Gavrilova gây sốc ở Hong Kong khi thắng đậm Kerber. Ảnh: Internet.

Tay vợt nữ số 1 thế giới người Đức Angelique Kerber – lại tiếp tục thua trận. Cô gái 28 tuổi quê ở Bremen, người vốn đang được mệnh danh là “Truyền nhân của Steffi Graf”, đã bất ngờ thất thủ trước tay vợt người Úc gốc Nga Daria Gavrilova với điểm số cách biệt đáng kể 3-6, 1-6 ở vòng đấu tứ kết giải Hongkong Open 2016. Đây là trận thua sớm thứ 3 của Kerber kể từ sau khi cô đăng quanh danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp tại US Open, và cũng đã soán ngôi số 1 thế giới của Serena Williams kể từ dạo đó.

Kerber đang chơi rất tệ kể từ khi tiếp quản ngôi “Nữ hoàng WTA” từ tay Serena. Cô liên tục để thua ở vòng 3 Wuhan Open và vòng 3 giải China Open. Với kết quả mới nhất trước Gavrilova, Kerber đã để thua 3/8 trận đấu gần đây nhất. Đây là thành tích rất tệ với một tay vợt vừa lên ngôi số 1 thế giới, và cũng chẳng tự hào gì nếu nó đến từ một tay vợt vừa đoạt Grand Slam thứ hai.

Thế là, chỉ 1 ngày sau khi cho biết mình hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn ở Hongkong Open – sau chiến thắng 6-2, 3-6, 6-2 trước Louisa Chirico (Mỹ, hạng 60 thế giới), Kerber lại phải nhận lãnh một kết quả cay đắng, kết quả cho thấy cô vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng đối mặt với toàn bộ thế giới trong tư cách của một “Tân Nữ hoàng”.

Kerber đã chơi rất tệ khi đối mặt với cô gái 22 tuổi sinh ra và lớn lên ở Moskva nhưng đã chuyển sang chơi bóng cho màu cờ sắc áo của Australia từ đầu năm nay. Kerber đã phạm phải 6 lỗi giao bóng kép, đồng thời để thua 6 break-point. Đó là lý do cô đành phải chấp nhận trận thua đầu tiên trước Daria sau 6 lần giáp mặt nhau trong lịch sử. Kerber đã gác vợt chỉ sau 1 giờ 14 phút.

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho màu cờ sắc áo của làng quần vợt Australia, Gavrilova đạt được nhiều khởi sắc đáng kể. Khởi đầu mùa giải năm nay ở vị trí thứ 36 thế giới, Gavrilova đã leo lên vị trí thứ 32 thế giới vào tháng 5 năm nay và hiện đang xếp ổn định ở thứ hạng 38 WTA. Gavrilova được miêu tả như là “làn gió mát trong lành và tươi tắn, thổi vào làng quần vợt nữ Australia vốn đã quá cằn cỗi với sự gồng gánh của Samantha Stosur quá già nua” và cô đang từng bước chuyển mình, không hề phụ kỳ vọng của mọi người.

Chính Kerber cũng buộc phải thừa nhận chiến thắng của Daria, nhưng cũng không quên “đổ thừa” hoàn cảnh của cá nhân: “Tôi không hề ngạc nhiên với màn trình diễn của Gavrilova, bởi vì tôi biết cô ấy thi đấu như thế nào. Nhưng thật sự tôi cũng không đạt được trạng thái đẳng cấp cao nhất trong trận thua này. Những cú giao bóng của tôi đã không thật sự hiệu quả và tôi chỉ có thể nói rằng, tôi không đạt khả năng tốt nhất, đó là điều chắc chắn."

Về phần mình, Gavrilova tỏ ra sung sướng với chiến thắng đầu tay trước Kerber: “Tôi đoán là, tôi đang thật sự cảm thấy phấn khích. Tôi đã đối mặt với Angie 6 lần và cuối cùng, tôi đã có thể đánh bại được cô ấy. Điều này thật hào hứng. Thậm chí, tôi đã chuẩn bị cho một trận kịch chiến thật sự. Tôi nghĩ Angie đã trải qua một mùa giải quá dài. Tôi không mong chờ giành được chiến thắng dễ dàng nhưng tôi đã sẵn sàng tạo ra một cục diện thay đổi tình thế và lần đầu tiên đánh bại được cô ấy”.

Nam Anh | 14:30 15/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục