Lý Hoàng Nam lập kỳ tích lịch sử cho quần vợt Việt Nam

10:33 Thứ hai 10/10/2016

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam có bước nhảy vọt thần kỳ trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề sáng 10/10.

ly-hoang-nam-1

 Hoàng Nam lần đầu tiên vào top 700 thế giới. Ảnh: Internet.

Bảng xếp hạng mà Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam (ATP) cập nhật sáng 10/10 chứng kiến bước nhảy vọt ấn tượng của Lý Hoàng Nam. Ngôi sao quê ở Tây Ninh tăng 18 bậc để đứng thứ 683 thế giới, đây cũng là thứ hạng tốt nhất mà một tay vợt Việt Nam từng đạt được.

Trước đó chỉ một tuần Hoàng Nam từng tăng đến 228 bậc nhờ thành tích vô địch đơn nam ở giải F5 Futures tại Bình Dương. Ở giải F6, Hoàng Nam lọt vào tứ kết và nâng tổng số điểm tích lũy hiện có lên thành 35 điểm.

Hiện tại Hoàng Nam đang có mặt ở TP HCM để dự Vietnam Open - giải đấu thuộc hệ thống ATP Challenger và có đẳng cấp cao hơn nhiều so với chuỗi các giải Men's Futures mà Hoàng Nam từng so tài ở Bình Dương. Được biết nhà vô địch Vietnam Open sẽ nhận được 90 điểm thưởng. Năm ngoái Hoàng Nam dừng bước sớm khi đụng hạt giống số hai người Úc James Duckworth.

Hoàng Nam là một trong những tay vợt chủ nhà nhận được suất đặc cách vào thẳng vòng đấu chính. Theo kết quả bốc thăm, Nam sẽ gặp tay vợt Việt Kiều Maxime Tabatruong ở vòng một. Được kỳ vọng khá lớn nhưng công bằng mà nói, sân chơi cấp độ ATP Challenger vẫn còn quá tầm với Hoàng Nam ở thời điểm hiện tại. Tay vợt 19 tuổi cũng vì thế rất khó có cơ hội tạo nên bất ngờ.

Nam Anh | 10:35 10/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục