50,000 USD và 90 điểm thưởng: Giấc mơ quá tầm với Lý Hoàng Nam?

11:33 Thứ năm 06/10/2016

TinTheThao.com.vnTừ ngày 8 đến 16/10, Lý Hoàng Nam cùng các tay vợt chủ nhà sẽ có dịp "thử lửa" ở giải đấu đẳng cấp cao thuộc hệ thống ATP Challenger là Vietnam Open.

lyhoangna_anhkhahoa05_BLZ

 Các giải đấu cấp ATP Challenger vẫn là thách thức lớn với Hoàng Nam. Ảnh: Internet.

Theo công bố từ Ban tổ chức, Giải quần vợt Việt Nam Open 2016 sẽ xuất hiện nhiều tay vợt mạnh trên bảng tổng sắp của ATP như Malek Jaziri (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 55 thế giới), Sergiy Stakhovsky (Ukraine) từng đứng hạng 33 thế giới (hiệp xếp hạng 119) và từng hạ Roger Federer ở All England Club. Những tay vợt này có thể không ghi nhiều dấu ấn ở các sân chơi đỉnh cao như Grand Slam hay Masters 1,000, nhưng khi xuống chơi ở cấp độ ATP Challenger thì họ tỏ ra quá vượt trội cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh thi đấu.

Trên bảng xếp hạng mới nhất ATP cập nhật tuần này, Hoàng Nam tăng một mạch 228 bậc để đứng thứ 701 thế giới. Thành tích này có được sau khi Nam đăng quang nội dung đơn ở Vietnam F5 Futures. Đây cũng là thứ hạng tốt nhất mà một tay vợt Việt Nam từng đạt được trong lịch sử.

Mục tiêu lọt vào top 500 của Hoàng Nam khi kết thúc mùa giải 2016 sẽ hiện thực hóa sớm hơn 2 tháng - tất nhiên là với điều kiện anh vô địch Vietnam Open năm nay và giành trọn 90 điểm. Dù vậy đây không phải là nhiệm vụ khả thi với tay vợt quê Tây Ninh.

Trong sự nghiệp còn non trẻ của mình Hoàng Nam mới chỉ có 33 điểm thưởng - tức số điểm chưa bằng một nửa so với chức vô địch ở Vietnam Open. Khi đăng quang nội dung đơn nam ở F5 Futures (giải đấu thấp nhất trong hệ thống chuyên nghiệp), Nam cũng chỉ kiếm thêm 18 điểm- tức số điểm thưởng cho ngôi vô địch ở các giải Men's Futures chỉ bằng 1/5 so với danh hiệu tương đương ở cấp độ Challenger.

Làm một thống kê nhỏ như vậy để thấy rằng khoảng cách giữa các giải Men's Futures và Challenger vẫn còn rất xa. Bản thân Hoàng Nam cũng thừa nhận rằng dù đặt quyết tâm rất cao nhưng anh khó tạo nên bất ngờ chứ chưa nói đến mục tiêu xa hơn là vô địch.

"Giải đấu lần này có rất nhiều tay vợt trong top 100 và tôi xem đây như một cơ hội để mình học hỏi, trui rèn bản lĩnh cho chặng đường dài sắp tới. Với tôi việc vô địch ở Challenger vào lúc này là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Tôi sẽ chơi tốt từng trận một, nỗ lực mang lại cho khán giả nhà màn trình diễn tốt nhất của mình," Hoàng Nam nói.

Dẫu biết rằng Hoàng Nam nhận được nhiều sự kỳ vọng, đã trải qua quá trình đào tạo bài bản và được kỳ vọng rất lớn trong tham vọng đưa quần vợt Việt Nam vươn tầm thế giới, nhưng thời điểm này thì chưa thật chín muồi. Cần thêm những cuộc tranh tài ở cấp độ Men’s Futures, cần thêm những giải đấu cấp châu lục và ở đẳng cấp cao nữa để Hoàng Nam chứng minh anh là chỗ dựa thực sự của cả nền quần vợt Việt Nam, giống như những gì mà Nguyễn Tiến Minh thể hiện ở môn cầu lông, Đoàn Kiến Quốc từng làm cho bóng bàn hay Hoàng Xuân Vinh đã xây dựng nên một “đế chế” hoàn hảo ở môn bắn súng.

Nam Anh | 11:40 06/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục