Danny Welbeck dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại vòng loại EURO 2016

14:10 Thứ bảy 28/03/2015

Danny Welbeck đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại vòng loại EURO 2016 sau khi giúp đội tuyển Anh nhân đôi cách biệt trong chiến thắng 4-0 trước Lithuania lượt trận rạng sáng nay.

Tiền đạo đang thuộc biên chế của Arsenal chính là người đã giúp ĐT Anh vươn lên dẫn trước 2-0 ở những giây cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất sau khi Wayne Rooney giúp “Tam sư” phá vỡ thế bế tắc ở phút thứ 7. Bàn thắng của Danny Welbeck ở phút 45 đến có phần may mắn bởi tiền đạo đang thuộc biên chế Arsenal khi nhoài người đánh đầu sau tình huống phối hợp với Jordan Henderson đã đưa bóng chạm hậu vệ đội khách trước khi đi vào lưới.

Danny Welbeck dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại vòng loại EURO 2016

Với bàn thắng vào lưới của Lithuania lượt trận rạng sáng nay, Welbeck đã có 6 bàn thắng trong 5 trận đấu tại vòng loại EURO 2016, một thành tích ghi bàn đáng nể của tiền đạo đang thuộc biên chế của Arsenal. Với bàn thắng ở trận đấu rạng sáng nay, Welbeck cũng leo lên vị trí số 1 trong danh sách ghi bàn hàng đầu tại vòng loại giải vô địch châu Âu.

Chiến thắng 4-0 của ĐT Anh trước Lithuania rạng sáng nay còn chứng kiến màn ra mắt đầy ấn tượng của tiền đạo trẻ Harry Kane của Tottenham. Tiền đạo 21 tuổi đang có phong độ rất ấn tượng trong màu áo “Gà trống” với thành tích 29 bàn thắng trên tất cả các mặt trận bao gồm 19 tại Ngoại Hạng, 3 bàn tại Cúp Liên đoàn và 7 bàn tại Europa League. Với hat-trick vào lưới của Leicester City ở vòng 30 cuối tuần trước, Kane đã cùng với tiền đạo Diego Costa của Chelsea đứng đầu danh sách "dội bom" tại Premier League.

Phần thưởng cho màn thể hiện tuyệt với của tiền đạo sinh năm 1993 là 1 suất triệu tập lên ĐT Anh, và khi có cơ hội được vào sân từ băng ghế dự bị ngôi sao trẻ của Tottenham tiếp tục để lại ấn tượng với bàn thắng đầu tiên cho "Tam sư" chỉ sau...79 giây.

Cụ thể, sau khi được HLV Roy Hodgson tung vào sân thay thế Wayne Rooney ở phút 71 trong trận đấu với Lithuania tại vòng loại Euro 2016 trong khuôn khổ bảng E rạng sáng nay. Ngay lập tức, Kane đánh dấu trận đấu ra mắt trong màu áo ĐTQG bằng bàn thắng nâng tỷ số lên thành 4-0 chỉ sau đúng 79 giây có mặt trên sân. Xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh trái của Raheem Sterling, Kane chọn vị trí chính xác trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn đối phương.

Với 3 điểm giành được trước Lithuania, đội bóng của HLV Roy Hodgson củng cố vững chắc vị trí số 1 tại bảng E sau 5 trận toàn thắng, xếp sau họ là Slovenia và Thụy Sĩ với 6 điểm kém hơn. Trong khi đó với bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Anh ngay phút thứ 7, tiền đạo Wayne Rooney cũng nâng số bàn thắng trong màu áo ĐTQG của mình lên con số 47 và chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của cựu huyền thoại Sir Bobby Charlton đúng 2 pha lập công.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục