Dân Brazil mong Messi và Argentina vô địch World Cup

21:16 Thứ ba 10/06/2014

Một bộ phận đông đảo người dân Brazil đã bày tỏ sự ủng hộ đại kình địch Argentina đăng quang tại World Cup 2014.

Tình trạng bất ổn, hỗn loạn tại các thành phố ở Brazil vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi World Cup chỉ còn 2 ngày nữa là khai mạc. Ở Sao Paulo, nơi diễn ra trận khai mạc giữa Brazil - Croatia, các cuộc biểu tình của công nhân ngành tàu điện ngầm vẫn đang diễn ra. Người dân Brazil thật sự tức giận trước việc chính phủ nước này chi hàng tỷ USD cho World Cup nhưng lại làm ngơ trước các vấn đề cấp bách khác như như đói nghèo, cải thiện dịch vụ y tế, giáo dục...

Tại nhiều nơi ở Brazil, các cuộc biểu tình đã chuyển sang bạo loạn khi người dân mất niềm tin vào chính quyền. Cảnh sát đã phải dùng đến những biện pháp mạnh để trấn áp.

Ngay cả thị trưởng thành phố Rio de Janeiro cũng thừa nhận Brazil đã sai lầm khi tổ chức World Cup ở 12 thành phố. FIFA chỉ yêu cầu nước chủ nhà có 8 địa điểm tổ chức các trận đấu. Tuy nhiên, Brazil đã chi 4 tỷ USD để cải tạo và xây mới 12 SVĐ. Cho đến sát giờ khai mạc, một số sân vẫn chưa được hoàn thiện. Việc này đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của quốc gia 5 lần vô địch World Cup.

Người dân Brazil công khai bày tỏ sự không hài lòng với chính phủ. Họ quan tâm đến những yêu cầu bức thiết về cuộc sống hơn là việc xem Neymar và các đồng đội có đăng quang trên sân nhà. Một bộ phận người dân tin rằng, tình hình sẽ tốt hơn nếu Argentina vô địch World Cup năm nay chứ không phải đội chủ nhà.

"Một bộ phận người dân chúng tôi tin rằng việc Brazil vô địch World Cup sẽ tốt cho chính quyền hiện tại", tờ Goal dẫn lời một nhà báo địa phương. Đó là thái độ chung của người dân xứ Samba. Họ tin rằng nếu Brazil thi đấu thành công tại World Cup, nó sẽ ủng hộ chính quyền của Tổng thống Dilma Rousseff, người sẽ tái tranh cử vào tháng 10 tới.

Thế nên, hơn lúc nào hết, rất nhiều người dân Brazil đang mong muốn chức vô địch World Cup sẽ về tay Messi và Argentina bởi việc này sẽ là 1 đòn giáng mạnh vào chế độ hiện tại. Bóng đá và chính trị có ảnh hưởng qua lại lẫn nhau tại Brazil, nơi mà những cựu danh thủ như Romario và Ronaldo đang và sẽ trở thành những chính trị gia.

HLV Scolari trong phát biểu mới đây cũng mong muốn gặp Argentina ở trận chung kết. Năm nay, Messi được kỳ vọng rất cao sẽ mang về chức VĐTG thứ 3 cho Argentina.

Một yếu tố khác là hiện tại những CĐV Brazil không quá tin tưởng vào đội bóng của HLV Scolari. Ông là người dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 2002, nhưng phần đông người dân cho rằng đó phần lớn là nhờ tài năng của Ronaldo, Rivaldo và Ronaldinho. Trong trận giao hữu mới đây, các CĐV đã la ó lối chơi của đội chủ nhà dù có chiến thắng 1-0 trước Serbia.

5 chức VĐTG trước của Brazil đều gắn liền với những thiên tài bóng đá như Pele, Garrincha, Rivelino, Jairzinho, Romario, Ronaldo. Nhưng ở World Cup năm nay, Brazil chỉ có Neymar là sáng giá nhất. Còn lại những Oscar, Fred, Hulk còn xa mới so được với các bậc tiền bối. Họ có thể giúp Brazil giành chiến thắng, nhưng chắc chắn lối chơi sẽ không được như nhiều CĐV mong chờ.

Không phải mọi người dân Brazil đều mong "kình địch" Argentina vô địch World Cup nhưng những phản ứng của họ cho thấy niềm tin đặt vào đội tuyển cũng như chính quyền hiện tại đã sụt giảm đáng kể. Cho đến giờ, không khí bóng đá tại Brazil vẫn còn rất trầm lắng, bởi chính quyền đang phải lo đối phó với những cuộc biểu tình hơn là đón chờ ngày hội bóng đá sắp diễn ra.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục