Damsgaard khiến tuyển Bỉ khốn đốn ra sao?

10:57 Thứ sáu 18/06/2021

TinTheThao.com.vnTrong lần đầu tiên góp mặt tại EURO, ngôi sao sinh năm 2000 đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Dù thất bại chung cuộc trước tuyển Bỉ, tuy nhiên Đan Mạch vẫn để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ.

Đấu pháp hợp lý cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà giúp đội bóng áo đỏ chiếm lĩnh thế trận suốt hiệp một. Thậm chí ngay cả khi Kevin de Bruyne vào sân và giúp Bỉ lật ngược thế cờ, đoàn quân HLV Kasper Hjulmand vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Nếu may mắn hơn, họ có thể đã tìm được bàn thắng quân bình tỷ số đến từ pha đánh đầu chạm xà ngang của Martin Braithwaite ở những phút cuối.

Cũng trong cuộc đụng độ vừa qua, Đan Mạch đã trình làng thêm một tài năng trẻ, hứa hẹn sẽ khiến làng túc cầu thêm náo nhiệt ở khoảng thời gian sắp tới, đó là tiền đạo chạy cánh Mikkel Damsgaard.

Màn trình diễn của Mikkel Damsgaard - Bóng Đá

 Màn trình diễn ấn tượng đến từ Mikkel Damsgaard.

Ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi lớn nhất châu lục, Mikkel Damsgaard đã thực sự khiến hàng phòng ngự tuyển Bỉ trải qua những phút giây đầy khó khăn.

Thi đấu trong vai trò tiền đạo lệch trái sở trường, ngôi sao thuộc biên chế Sampdoria tận dụng rất tốt kỹ thuật tuyệt vời và tốc độ để tạo ra những thử thách cho cặp trung vệ giàu kinh nghiệm, Toby Alderweireld cùng với Jason Denayer.

Vào phút thứ 4, Damsgaard có pha xâm nhập vòng cấm khó tin khi đi bóng qua hàng loạt chiếc bóng áo trắng, rồi tung đường căng ngang chính xác cho Braithwaite, tuy nhiên chân sút thuộc biên chế Barcelona đã không thể tận dụng cơ hội này.

Màn trình diễn của Mikkel Damsgaard - Bóng Đá

 Damsgaard "nhảy múa" giữa hàng thủ tuyển Bỉ.

Việc lấy bóng ra khỏi đôi chân ma thuật của Damsgaard gần như là nhiệm vụ bất khả thi đối với các cầu thủ tuyển Bỉ. Cầu thủ sinh năm 2000 thậm chí còn có một pha xử lý tưởng chừng đã trở thành siêu phẩm vào khoảng 10 phút cuối hiệp một.

Dù đứng trước vòng vây rất đông các hậu vệ đối phương, tuy nhiên sự lắt léo đã giúp anh đưa quả bóng sang một vị trí cực kỳ thuận lợi để tung ra cú cứa lòng bằng chân trái. Bóng đi với quỹ đạo cong và hiểm hóc, vượt qua khỏi tầm với của Thibaut Courtois, nhưng rất tiếc lại sượt qua cột dọc trong gang tấc.

Chơi ấn tượng trong các tình huống xử lý bóng cá nhân, Damsgaard còn ghi điểm với NHM bằng việc thường xuyên lùi sâu hỗ trợ phòng ngự khi đội nhà mất quyền kiểm soát. Thống kê cho thấy, ngôi sao trẻ thuộc biên chế Sampdoria có đến 2 cú tắc bóng thành công, giành chiến thắng 9/11 pha tranh chấp tay đôi và sở hữu 1 tình huống phá bóng giải nguy cho đội nhà.

Màn trình diễn của Mikkel Damsgaard - Bóng Đá

 Cú dứt điểm khiến nhiều người liên tưởng đến Messi.

Nhìn vào màn trình diễn của Damsgaard, ắt hẳn nhiều NHM sẽ có đôi chút liên tưởng đến Lionel Messi. Ở tuổi 20, ngoại trừ những ngôi sao đang thi đấu cho các CLB hàng đầu như Phil Foden hay Jadon Sancho, thật hiếm thấy có cầu thủ nào thi đấu bản lĩnh và tự tin đến thế. 

Với những màn trình diễn ấn tượng vừa rồi, rất có thể Damsgaard sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các ông lớn, và đây sẽ là cơ hội giúp anh phát triển sự nghiệp rạng rỡ hơn nữa.

Cú sút phạt đẳng cấp của De Bruyne

 
Trường Sơn | 10:27 18/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục