"Đại gia" đang run rẩy?

06:00 Thứ tư 02/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnCLB CAHN đang tỏ ra hụt hơi trên con đường cạnh tranh chức vô địch cùng các đối thủ nặng ký tại V-League 2023.

Sau giai đoạn 1 của V-League 2023, CLB CAHN nổi lên là 1 trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Điều này càng được củng cố khi đại diện ngành công an đã mang về 2 bản hợp đồng chất lượng là tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng thủ môn Filip Nguyễn. Tân binh của giải VĐQG chính là "đại gia" thật sự khi sẵn sàng chi ra số tiền lớn cho những tham vọng của mình.

Thế nhưng, cũng kể từ thời điểm đó, đoàn quân HLV Flavio Cruz lại tụt dốc đến mức khó hiểu. Trong 4 trận mà Filip Nguyễn và Nguyễn Quang Hải góp mặt tại V-League, CAHN chỉ thắng 1 trước Bình Định cùng với đó là 1 kết quả hòa và 2 lần trắng tay. Họ cũng bùi ngùi chia tay Cúp Quốc gia sau thất bại trên chấm 11m trước Nam Định. Thành tích không tốt khiến đội bóng thủ đô mất ngôi đầu BXH tại giải VĐQG và đang chịu sức ép lớn trước các đối thủ.

CAHN thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Ảnh: VPF.

Chứng kiến lối chơi của CAHN, có thể thấy, họ là một tập thể khá rời rạc và chưa tìm được tiếng nói chung trong cách vận hành chiến thuật. Đoàn quân HLV Flavio Cruz chủ yếu dựa vào sự tỏa sáng của một vài cá nhân chứ không tạo được sức mạnh toàn khối để sẵn sàng đánh bại các đối thủ. Bên cạnh đó, việc Nguyễn Quang Hải thi đấu trái vị trí sở trường (theo nhận xét của các HLV nội) cũng là nguyên nhân lớn khiến đại diện ngành công an sa sút. "Hải con" cũng chưa tìm lại được phong độ tốt nhất để đóng góp cho CLB chủ quản.

Một yếu tố khác, trong các trận đấu vừa qua, CAHN đang xây dựng lối chơi xung quanh Quang Hải. Điều này vô tình khiến các cầu thủ khác vốn đã tỏa sáng từ đầu mùa như Jhon Cley, Vũ Văn Thanh hay Đoàn Văn Hậu chưa phát huy được hết khả năng của mình như cách mà họ đã làm. Dường như, các nhân tố trên đang bị mất lửa khi chiến thuật đột nhiên bị thay đổi. 

Đang gặp nhiều vấn đề, CAHN lại phải có chuyến làm khách được dự báo đầy gian nan tại chảo lửa Thiên Trường, nơi mà các CĐV luôn tỏ ra cuồng nhiệt. Đáng nói hơn, đại diện ngành công an sẽ không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng cùng với đó là khả năng ra sân còn bỏ ngỏ của Hồ Tấn Tài vì chấn thương ở vòng đấu trước. Nếu mất đi đôi cánh vốn là sức mạnh của mình ở mùa giải này, khó khăn của đoàn quân HLV Flavio Cruz sẽ càng thêm chồng chất.

Nguyễn Quang Hải chưa giúp nhiều cho lối chơi của CAHN. Ảnh: VPF.

Chưa dừng lại ở đó, sức ép mà CAHN đang gặp phải còn lớn hơn nữa khi các đối thủ là Hà Nội, Viettel và Thanh Hóa đang cho thấy sự ổn định khi liên tiếp có những kết quả tốt. Có thể nói, đôi chân của Nguyễn Quang Hải cùng các đồng đội đang run rẩy thật sự.

Cần phải nhắc lại, CAHN đang sở hữu một tập thể toàn những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam cùng với đó là các ngoại binh chất lượng. Bởi vậy, đây là thời điểm mà họ cần thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp thật sự của mình. Và rồi, những màn đối đầu trực tiếp cùng Hà Nội, Viettel hay Thanh Hóa ở 3 vòng đấu cuối cùng sẽ mang tính chất quyết định. Cuộc cạnh tranh ngôi vương tại V-League 2023 hứa hẹn sẽ còn căng thẳng và nghẹt thở cho tới những giây phút cuối cùng.

Danh Nguyễn | 05:30 02/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục