Cựu trung vệ Liverpool làm HLV Leverkusen

18:23 Chủ nhật 01/04/2012

Sami Hyypia, tân HLV của Leverkusen, từng có 10 năm gắn bó với màu áo của Liverpool

Sami Hyypia, tân HLV của Leverkusen

Leverkusen đã quyết định sa thải HLV Robin Dutt không lâu sau khi đội bóng này thúc thủ 0-2 ngay trên sân nhà trước Freiburg. Ngay sau đó, đội bóng Đức cũng thông báo cựu trung vệ của Liverpool và chính Leverkusen, Sami Hyypia, đã được bổ nhiệm làm HLV tạm thời. Và ông sẽ đảm trách công việc này cùng với vị đồng HLV Sascha Lewandowski.

Thông báo từ trang web của Leverkusen cho hay bộ đôi HLV này sẽ cùng nhau dẫn dắt đội bóng "ít nhất" là cho tới khi mùa giải này kết thúc. Leverkusen là Á quân của Bundesliga mùa trước, nhưng hiện đã tụt xuống thứ 6 và chỉ hơn Bremen cùng Wolfsburg ở hiệu số bàn thắng-bại sau một serie những trận đấu thất vọng. Nhiệm vụ của bộ đôi HLV mới là đưa Leverkusen trở lại nhóm dự Champions League càng sớm càng tốt.

Khi còn là cầu thủ, Sami Hyypia chơi ở vị trí trung vệ. Ông nổi tiếng với chiều cao tốt (1m96) và mái tóc bạch kim khá ấn tượng. Hyppia chơi cho Liverpool trong 10 năm, từ 1999 đến 2009, trước khi chuyển sang Leverkusen. Cựu tuyển thủ Phần Lan khoác áo đội bóng Đức tới năm 2011 rồi quyết định treo giày ở tuổi 37 để tập trung vào nhiệm vụ lấy bằng HLV.
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục