Cuộc chiến tới ngôi vị số một: Ai thắng cũng xứng đáng

20:19 Thứ bảy 19/11/2016

TinTheThao.com.vnThành tích tại ATP World Tour Finals sẽ quyết định Djokovic hay Murray sẽ là tay vợt số một thế giới khi mùa giải 2016 khép lại.

Andy Murray và Novak Djokovic đang tạo cuộc ganh đua hấp dẫn đến ngôi vị số một thế giới. Thành tích của hai tay vợt này tại ATP World Tour Finals sẽ quyết định ai sẽ là tay vợt số một thế giới khi mùa giải 2016 khép lại.

djokovic-murray-tennis_3364818

 Ai sẽ là vua của quần vợt nam thế giới khi mùa giải 2016 khép lại? Ảnh: Sky Sports.

Mùa giải 2016 của Djokovic được chia làm 2 hình ảnh trái ngược. Nửa đầu năm là một Djokovic bất khả chiến bại với các danh hiệu Grand Slam ở Australian Open và Roland Garros, Nole cho thấy sự thống trị tuyệt đối và ai nấy đều nghĩ anh sẽ trải qua một mùa giải thành công toàn diện nữa. Sau quãng thời gian thăng hoa này Djokovic đã dẫn trước Murray tới tận 9,025 điểm.

Tuy nhiên trái ngược với nửa đầu mùa giải, Nole thi đấu rất sa sút ở nửa mùa sau. Anh chỉ thắng đúng 1 danh hiệu và thành tích cụ thể là 17 trận thắng và 5 trận thua. Nếu nửa đầu mùa giải Djokovic được ví như một cỗ máy bất khả chiến bại, thâu tóm mọi danh hiệu danh hiệu, thì ở nửa sau anh lại thi đấu thất thường và cái giá phải trả là mất ngôi vị số một thế giới vào tay Andy Murray.

novak-afp-xlarge_trans++8JWdQZ1J_PyHeSO_SJ-VAti6sXzb6dAJ8VPwEgtBwqo

 Nếu bảo vệ thành công chức vô địch Nole sẽ giành lại ngôi vị số một thế giới.

Còn với tay vợt người Anh quốc, đây có lẽ là một mùa giải thành công nhất sự nghiệp của mình. Dù có khởi đầu không thực sự tốt ở mùa giải 2016, nhưng Murray nửa sau mùa giải thật sự ấn tượng. Anh chiến thắng tại Wimbledon, giành tấm HCV danh giá ở Olympic Rio, rồi sau đó vô địch tiếp các giải ở Bắc Kinh, Thượng Hải Masters, Vienna và mới nhất là Paris Masters.

Và nhìn cả mùa giải 2016, trong hệ thống 11 giải Masters 1000, Murray đã đăng quang ở 9 giải Masters. Chỉ còn 2 giải đấu cấp độ này mà anh chưa thể vô địch, đó là tại Indian Wells và Monte-Carlo. Với những chức vô địch này, từ vị thế đang phải bám đuổi Djokovic thì Murray đã khiến tay vợt người Serbia phải ở vào tình cảnh ngược lại khi lần đầu bước lên ngôi số một thế giới.

107315735-murray-sport-xlarge_transulcrdsc-n8cpmdujwqunfy9gangoyxyjizcwq57hob4-1352

 Còn với  Murray, giành quyền vào chơi trận chung kết và đánh bại Djokovic sẽ là lần đầu tiên anh đứng ở vị trí số một thế giới khi mùa giải khép lại.

Giải đấu cuối cùng trong năm là ATP World Tour Final đang diễn ra sẽ trả lời cho chúng ta biết ai là người giữ vị trí số một thế giới khi năm 2016 khép lại. Cả hai đều đã ghi tên mình vào vòng bán kết với phong độ cực cao khi toàn thắng ở cả ba trận vòng bảng. Và nếu không có bất ngờ nào thì chắc chắn sẽ có trận chung kết trong mơ giữa Murray và Djokovic. Nếu giành quyền vào chơi trận chung kết ATP Finals 2016 và chiến thắng sẽ là lời đáp trả cho những ai đã và đang nghi ngờ đẳng cấp của anh. Còn với Novak Djokovic, bảo vệ thành công chức vô địch tại London sẽ lấy lại ngôi vị số một thế giới, san bằng kỉ lục 6 lần vô địch của Federer và hơn thế là lời khẳng định rằng anh mới là tay vợt số một thế giới ở thời điểm hiện tại.

Và dù sao đi nữa, Djokovic hay Murray bước lên đỉnh quần vợt thế giới đều rất xứng đáng.

Công Lương - Thể Thao Việt Nam | 19:24 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục