Murray và Djokovic: Ai là số 1 đích thực?

14:58 Thứ bảy 19/11/2016

TinTheThao.com.vnCho đến lúc này giới quan sát vẫn khó có thể nhận định chính xác rằng liệu Murray và Djokovic, ai mới có nhiều cơ hội hơn để khép lại mùa giải với ngôi số một.

Cuộc chiến vương quyền giữa Djokovic và Murray đang đến hồi khốc liệt hơn bao giờ hết. Với chiến thắng 2-1 trước Kei Nishikori trong một trận đấu rất căng thẳng vào đêm 16-11, Murray đã tạm dẫn ngược lại Djokovic với khoảng cách 130 điểm. 

andymurray-djokovic

 Chỉ cần một cú sảy chân ở bán kết, cả Murray và Djokovic đều sẽ phải trả giá. Ảnh: Internet.

Sau khi đánh bại Stan Wawrinka, Murray đã lọt bán kết nhờ vào 3 trận thắng liên tiếp, hoặc dù có để thua Wawrinka. Về phần mình Djokovic cũng có lời đáp trả sắc lẹm với ba trận thắng. Cuộc chiến giữa họ đến thời điểm này mới thật sự được đẩy lên cao trào.

Hiện tại Djokovic đang đối diện với áp lực không nhỏ. Anh sẽ không thể giành ngôi số 1 thế giới nếu bất ngờ sảy chân ở bán kết trước Kei Nishikori. Rõ ràng, dù đang có ưu thế đáng kể, Djokovic vẫn có thể “sụp hố” nếu không chơi tốt trong ít nhất 2 trận đấu còn lại của mình. Đây chính là điều mà Djokovic từng trải qua, chơi không tốt, tự hủy hoại mình ở một số giải đấu, dẫn đến hệ quả Murray giành ngôi số 1 thế giới – một kết quả mà đến giờ này vẫn khiến một số người cảm thấy không phục vì “nó quá dễ với Murray”.

Trong khi đó Murray đã lọt bán kết và nếu anh giành quyền vào chung kết, còn Djokovic bị loại thì ngôi số một vẫn nằm trong tầm tay Murray. Còn nếu như cả Murray lẫn Djokovic đều đồng loạt để thua ở vòng đấu bán kết thì Murray cũng sẽ bảo vệ thành công ngôi số 1 thế giới. Rõ ràng lợi thế quá lớn đang nghiêng về Murray.

Video Djokovic hạ Murray ở chung kết Roland Garros:

Sau khi đánh bại tay vợt châu Á duy nhất hiện diện ở ATP World Tour Finals năm nay, Kei Nishikori trong trận đấu dài nhất lịch sử của giải đấu (trận đấu dài đến 3 tiếng 20 phút), Murray đang trở nên rất tự tin. Anh chia sẻ: “Rõ ràng, điều quan trọng là thắng các trận đấu để trao cho bản thân cơ hội tốt nhất hầu tiến sâu vào với giải đấu. 200 điểm cho mỗi trận thắng ở đây là rất nhiều. Điểm số sẽ còn gia tăng khi bạn lọt đến bán kết, rồi chung kết. Và có thể, trận chung kết sẽ là cuộc đấu giữa tôi và Novak. Ai mà biết chuyện gì sẽ xảy ra trong vài ngày sắp tới? Về phía mình, tôi chỉ cố gắng tập trung để cố thắng những trận đấu của mình, tiến xa càng nhiều càng tốt, để khiến cho Djokovic nếu muốn vượt qua tôi thì sẽ gặp thật nhiều khó khăn và trắc trở”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:00 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục