Cuộc cách mạng của người Đức sắp nở hoa

09:22 Chủ nhật 24/06/2012

Chiến thắng 4-2 trước Hy Lạp rạng sáng qua không chỉ đưa ĐT Đức hiên ngang tiến vào bán kết, mà còn giúp họ xác lập kỷ lục thế giới thắng 15 trận liên tiếp ở các giải đấu chính thức…

Klose (trái) và đồng đội vừa xác lập một kỷ lục vô cùng ấn tượng

Từ trận thua Tây Ban Nha tại bán kết World Cup 2010, đt Đức vẫn chưa phải nếm trải bất cứ một thất bại nào ở các giải đấu chính thức. Thầy trò HLV Loew toàn thắng từ đó đến nay, tổng cộng 15 trận, qua đó xô đổ kỷ lục thắng 14 trận liên tiếp cùng được nắm giữ bởi Pháp, Hà Lan và Tây Ban Nha.

Chuỗi thành tích ấn tượng của Đức bắt đầu từ chiến thắng 3-2 trước Uruguay tại trận tranh hạng Ba World Cup 2010. Sau giải đấu ở Nam Phi, Mannschaft bước vào vòng loại EURO 2012 và thắng cả 10 trận, qua đó trở thành đội bóng có thành tích xuất sắc nhất trong cuộc đua đường trường tới Ba Lan & Ukraine.

Và như đã biết, nhờ màn trình diễn ấn tượng trước Hy Lạp vừa qua, HLV Loew cùng học trò đã kéo dài thành tích toàn thắng tại VCK EURO 2012 lên thành 4 trận. Và họ cũng đang là đội bóng duy nhất giành được kỳ tích này tại Ba Lan & Ukraine.

Thực ra, theo FIFA, TBN mới đang là đội sở hữu thành tích toàn thắng nhiều nhất: 19 trận liên tiếp. Tuy nhiên, trong chuỗi thành tích này lại có trận thắng Italia trên chấm 11m tại EURO 2008. Còn chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp của Đức đều diễn ra ở 90 phút thi đấu chính thức.

Bên cạnh kỷ lục 15 lần liên tiếp hạ gục đối thủ, Đức còn lập nên kỷ lục 7 lần lọt vào bán kết các kỳ EURO trong 14 kỳ đã qua.

Trận thắng Hy Lạp còn giúp HLV Loew có chiến thắng thứ 57 sau 82 trận dẫn dắt ĐTQG. Ở 25 trận còn lại, Mannschaft 13 lần bị cầm chân và chỉ phải chịu 12 thất bại. Tổng cộng, Mannschaft dưới triều đại Loew ghi được tới 201 bàn, xấp xỉ 2,5 bàn/trận.

Những kỷ lục, những chiến thắng dưới triều đại HLV Loew đã cho thấy, cuộc cách mạng về lối chơi của đt Đức đang thành công. Đức đã lột xác, từ một tập thể lỳ lợm khô cứng thành một đội bóng tấn công hào hoa. Điều duy nhất mà cuộc cách mạng bóng đá Đức còn thiếu là một danh hiệu lớn. Và giờ, họ đang trong hành trình hoàn thành nhiệm vụ đó!

CĐV Tây Ban Nha sợ đội nhà gặp Đức!

Theo một cuộc thăm dò mới đây thì có tới 64% CĐV Tây Ban Nha cho rằng Đức sẽ là đối thủ đáng sợ nhất trong hành trình bảo vệ chức vô địch của La Roja. Cũng theo thăm dò trên, so với trước giải thì màn trình diễn của Anh tại EURO 2012 khiến họ có thêm 5% số CĐV lo sợ đội nhà sẽ phải chạm trán với Tam Sư. Tuy nhiên, trong số này không có CĐV Italia. Trong khi đó, CĐV Pháp lại lạc quan nhất khi họ tin tưởng rằng đội nhà sẽ chạm trán Đức ở trận đấu cuối cùng.
Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục