Cú đúp kiến tạo của Messi đưa Inter Miami vào chung kết

09:32 Thứ năm 24/08/2023

TinTheThao.com.vnLionel Messi đã tỏa sáng đúng lúc với cú đúp kiến tạo, giúp Inter Miami đánh bại Cincinnati trong trận bán kết U.S. Open Cup.

 

Cincinnati hiện dẫn đầu miền Đông giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) Trong khi đó, Inter Miami đứng cuối với 18 điểm sau 22 trận. Khá dễ hiểu khi đội chủ nhà sớm cho thấy sự lấn lướt ngay từ những phút đầu. Họ cũng luôn cử người theo sát Lionel Messi khiến siêu sao người Argentina không thể làm được gì nhiều.

 - Bóng Đá

 Messi vẫn là linh hồn trong lối chơi của Inter Miami.

Ngay phút 19, Cincinnati đã có bàn mở tỷ số, khi cú sút của Luciano Acosta đưa bóng đập vào chân hậu vệ Miller rồi đi vào lưới.

Có được bàn thắng, Cincinnati chủ động chơi chậm lại, đó cũng là cơ hội để Inter Miami tấn công. Tuy nhiên, tình huống đáng kể hiếm hoi mà họ tạo ra trong hiệp 1 là pha chọc khe của Messi cho Gomez thoát xuống dứt điểm góc hẹp, nhưng thủ môn Kann đã ngăn chặn kịp thời.

Đầu hiệp 2, Cincinnati sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Brandon Vazquez trong pha phản công.

HLV Gerardo Martino buộc phải có những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật sau đó. Phút 67, Messi có pha kiến tạo như đặt cho Campana đánh đầu, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Thời gian còn lại, Cincinnati chơi tốt hơn và tạo ra không ít tình huống ngon ăn. Tuy nhiên, Inter Miami mới là người ghi được bàn thắng ở phút bù giờ thứ 8, khi Messi lại tỏa sáng với pha treo bóng đẳng cấp cho Campana dễ dàng đánh đầu thành bàn, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Phút 93, Josef Martinez dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-2 cho Inter Miami, nhưng sang hiệp phụ thứ 2, Kubo đã đưa trận đấu về vạch xuất phát và 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua. 

Sau 5 lượt sút của 2 đội, chỉ có Hagglund bên phía Cincinnati đá hỏng. Như vậy, Inter Miami đã ghi tên mình vào chung kết U.S. Open Cup, nơi họ sẽ gặp đội thắng trong cặp Houston Dynamo - Real Salt Lake.

Tỷ số chung cuộc: FC Cincinnati 3-3 Inter Miami (luân lưu 4-5)

Đội hình ra sân:

Inter Miami: Callender, Yedlin, Kryvtsov, Aviles, Miller, Alba, Gomez, Busquets, Mota, Messi, Campana

FC Cincinnati: Kann, Arias, Hagglund, Miazga, Murphy, Barreal, Nwobodo, Moreno, Acosta, Vazquez, Boupendza

Minh Tuấn | 08:34 24/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục