Endrick gửi lời chào ngọt ngào đến châu Âu

11:01 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnChỉ có gần 20 phút thi đấu tại Wembley nhưng cậu bé chưa tròn 18 tuổi Endrick Felipe bên phía Brazil đã làm lu mờ hoàn toàn dàn sao bạc tỷ của nước Anh.

Endrick đang sống trong những ngày tháng trăng mật của sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Ngôi sao sinh năm 2006 trở thành cầu thủ có màn trình diễn bứt phá bậc nhất ở giải đấu danh giá dành cho lứa tuổi U20 tại Brazil. Tháng 10/2022, Endrick có cơ hội được ra mắt đội 1 Palmeiras, chỉ 2 tháng sau khi tiền đạo này tròn 16 tuổi. Cuối năm đó, sao mai này cùng CLB đăng quang giải VĐQG Brazil và trở thành tân binh của một trong những đội bóng lớn nhất châu Âu thời điểm hiện tại, Real Madrid. 

Với 1 cầu thủ vẫn còn đang ở độ tuổi niên thiếu, Endrick khiến tất cả người hâm mộ phải tròn mắt bởi tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Tất nhiên có những lo ngại cho ngọc quý người Brazil bởi Real là một trong những đội bóng có tính đào thải rất cao nhưng “áp lực tạo kim cương”, Endrick coi những thử thách như cuộc chơi để rèn giũa bản thân ngày càng hoàn thiện. 

Và ở chiến thắng của các vũ công Samba trước Tam Sư rạng sáng Chủ Nhật tuần trước, Endrick lập tức chứng minh thứ DNA nhà vua không phải cầu thủ nào cũng có. Ngay sau khi vào sân, nguồn năng lượng nhiệt huyết từ tuổi trẻ của trung phong sinh năm 2006 giúp hàng tấn công những vị khách tiếp thêm sức sống. 

 - Bóng Đá

 Endrick trực tiếp giúp Brazil đánh bại Anh. 

Trận giao hữu với tuyển Anh không phải màn ra mắt Selecao của Endrick. Thực tế, tân binh Los Blancos đã được trình làng từ tháng 11 năm ngoái sau khi vào sân thay người ở trận đấu với Colombia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, 5 ngày sau Endrick tiếp tục được trao cơ hội ở màn chạm trán với các nhà vô địch thế giới Argentina. 

Tuy nhiên, thử thách tại Wembley cuối tuần qua mới là lần đầu tiên Endrick có cơ hội được thi đấu tại châu Âu, một cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ 17 tuổi gây ấn tượng đầu với giới mộ điệu Lục địa già.

Trong cuộc sống, mỗi người chỉ có duy nhất 1 cơ hội để gây ấn tượng đầu với đối phương và Endrick đã nắm lấy thời cơ một cách hoàn hảo bằng 1 bàn thắng, qua đó trực tiếp đem về chiến thắng cho Selecao. Pha đệm bóng vào lưới trống sau tình huống dứt điểm của đàn anh Vinicius Jr không phải 1 siêu phẩm nhưng Endrick đã cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng thính nhạy của mình, một pha lập công có thể mở ra lịch sử cho tiền đạo 17 tuổi tại vũ trường bóng đá đỉnh cao châu Âu. 

 - Bóng Đá

 Endrick đã sẵn sàng để chinh phục bóng đá châu Âu. 

Tất nhiên để chứng minh đẳng cấp thực sự, Endrick cần thêm nhiều bài kiểm tra nữa. Thế giới bóng đá không ít lần chứng kiến những ngôi sao Brazil bùng nổ ở độ tuổi niên thiếu rồi vụt tắt không lâu sau đó như Jean Chera hay Lulinha, đặc biệt khi Endrick chưa từng được thi đấu tại các giải VĐQG thuộc Lục địa già. 

Nhưng điều quan trọng mà ban lãnh đạo Real thấy được từ Endrick đó là ý chí nỗ lực không ngừng của sao mai này. Chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, tiền đạo người Brazil rất chịu khó lùi sâu phối hợp cùng các vệ tinh xung quanh, ngoài ra, nhờ vào nền tảng kỹ thuật cá nhân trời phú, Endrick cũng khiến các trung vệ phải bối rối mỗi khi theo kèm.

Trên hết, Endrick đang biết tự bảo vệ bản thân trước những cạm bẫy từ truyền thông, từ xã hội. Không phô trương qua những thước phim biểu diễn kỹ thuật trên Youtube như người đàn anh Neymar Jr từng làm trong quá khứ, điều Endrick đam mê nhất là ghi bàn và giúp đội bóng giành thắng lợi.

Đã từ lâu bóng đá Brazil không thể sản sinh một trung phong đẳng cấp như Ronaldo Nazario. Hiện tại, những cầu thủ thường xuyên đảm nhiệm vai trò chơi cao nhất tại Selecao là Richarlison và Gabriel Jesus nhưng cả 2 ngôi sao này chưa bao giờ cáng đáng được hiệu suất đầu ra bàn thắng cho các nhà vô địch thế giới năm 2002. Vì vậy, nếu Endrick tiếp tục duy trì tốc độ phát triển như hiện tại, ngày tiền đạo sinh năm 2006 trở thành niềm hy vọng số 1 của nước nhà không còn xa.

 - Bóng Đá

 Endrick sẽ là tương lai của bóng đá Brazil. 

Tháng 7 tới, Endrick sẽ chính thức đặt chân tới Tây Ban Nha để khoác áo Real. Nhiều khả năng mùa giải đầu tiên tại châu Âu sẽ trôi qua không dễ dàng cho măng non này bởi Los Blancos cũng chuẩn bị sở hữu một tiền đạo đẳng cấp khác, Kylian Mbappe nhưng như đã khẳng định, Endrick luôn coi thử thách là cuộc chơi để rèn luyện bản thân. 

“Tôi luôn hướng tới những thành công”, Endrick nói sau trận giao hữu với Anh. “Tôi không thuộc kiểu người mau nước mắt nhưng tôi đang sống trong những ngày đẹp nhất, tôi rất hạnh phúc”.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:03 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục