Cristiano Ronaldo, không phải nạn nhân mới nhất

16:28 Thứ ba 07/02/2017

TinTheThao.com.vnỞ Santiago Bernabeu, có vài thứ không bao giờ thay đổi. Là những ngôi sao số 1 thế giới, là truyền thống vô địch, và còn cả những màn la ó cầu thủ.

Cristiano Ronaldo, đơn giản, chỉ là nạn nhân mới nhất. Đương kim Ballon d'Or thế giới, nhà vô địch EURO 2016, người đã chơi gần 9 năm cho Real Madrid, bị la ó suốt nửa tháng qua. Nhưng la ó, như đã nói, chính là truyền thống trên các khán đài Bernabeu.

 - Bóng Đá

 Ronaldo đã bị la ó trong thời gian qua

Vào cuối mùa giải 1989-1990, một ngôi sao thượng thặng của Real là Rafael Martin Vazquez lên kế hoạch ra yêu sách tiền lương với câu lạc bộ. Ở mùa giải đó, ông là nhân tố chính cho phong độ chói sáng của Real Madrid (vô địch La Liga lần thứ 5 liên tiếp).

Ramon Mendoza - chủ tịch khi đó của CLB không có nhiều lựa chọn và phải ngồi xuống bàn đàm phán. Các cuộc thảo luận trở nên căng thẳng, và vì lý do nào đó, Mendoza quyết định công khai một vài yêu sách mà Martin Vazquez đưa ra.

Xấu hổ và nhục nhã khi bị mang danh là 'kẻ tham tiền', cầu thủ quyết định rời CLB để đến Torino. Các cổ động viên Real chửi rủa thậm tệ Vazquez, bất chấp việc ông là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB và đã chơi hơn 12 mùa cho Real Madrid. Ông sẽ là luôn là một 'pesetero' (tiếng Tây Ban Nha nghĩa là: kẻ tham lam). Giống như Luis Figo, hay nhiều cầu thủ khác bị căm ghét tại La Liga.

Bởi sau 2 mùa rưỡi không thành công tại nước ngoài, Martin Vazquez được chính Mendoza (ngạc nhiên thay) đem về lại Real Madrid. Ông chơi tiếp 3 mùa cho câu lạc bộ thời thơ ấu, nhưng không bao giờ được các khán đài Bernabeu tha thứ nữa.

Angel, người hàng xóm sát nhà Vazquez chỉ là một phần nhỏ trong số hàng ngàn Madridista tẩy chay và la ó Martin Vazquez mỗi khi cầu thủ này chơi bóng. Nhưng Martin Vazquez không phải trường hợp duy nhất.

Zinedine Zidane, Ronaldo Nazario hay Iker Casillas, tất cả những cầu thủ từng được đăng hình trên các poster lớn nhất tại Bernabeu đều đã bị la ló, vì nhiều lý do. Không cần biết bạn là ai, là công thần của câu lạc bộ hay tài năng thế nào, chỉ cần chơi không hay và khiến các cổ động viên Real Madrid không thích, bạn sẽ bị la ó.

 - Bóng Đá

 Những cái tên như Beckham hay Ronaldo, Raul từng bị la ó

Và với một cầu thủ đã luôn có tần suất ghi trung bình 1 bàn/trận đấu kể từ thời điểm đến CLB, tịt ngòi liên tục trong thời gian là thành tích đáng gây thất vọng. "Ronaldo xứng đáng bị a ó, thời của cậu ta có vẻ đã hết," Angel - người từng la ó Martin Vazquez trước đây nói. "Tôi la ó cậu ta trong mọi trận đấu."

Ở tuổi 32, các cổ động viên Real Madrid có lý do để tin Ronaldo đã 'hết thời'. Sự khắt nghiệt của Real Madrid có lẽ nằm ở hai chữ 'Hoàng Gia'. Kiêu hãnh, khắt khe và luôn yêu cầu cao nhất.

Video tổng hợp 100 bàn thắng tuyệt vời nhất của Cristiano Ronaldo:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 17:00 07/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục