Cristiano Ronaldo không đáng nhận những lời chỉ trích

03:35 Thứ hai 30/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ronaldo chính là nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội cũng như những diễn đàn bóng đá khi anh không thể giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng World Cup 2014 mặc dù đã ghi được một bàn trong chiến thắng 2-1 trước Ghana ở loạt trận cuối cùng bảng G.

Tuy nhiên xét cho cùng thì ngôi sao thuộc biên chế CLB Real Madird không đáng để bị NHM chỉ trích nhiều như thế, dù cho những kỹ năng tuyệt vời của anh không đủ thể khỏa lấp những khoảng trống mà các đồng đội xung quanh anh mang lại.

Đặt cạnh với màn trình diễn của Messi

Việc bị đem lên bàn cân so sánh với Lionel Messi – người hiện cùng với Neymar, Thomas Muller và tài năng trẻ James Rodriguez dẫn đầu cuộc đua giành chiếc giày vàng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nhìn nhận khách quan thì những vệ tinh xung quanh hai siêu sao này hiện có là rất khác biệt.

Trong khi xung quanh Messi có sự hỗ trợ tuyệt vời của các các thủ đẳng cấp thế giới khác như Gonzalo Higuain, Sergio Aguero hay Angel Di Maria thì ngược lại bên phía Bồ Đào Nha chỉ có duy nhất cầu thủ của Manchester United Nani được xem là ngôi sao – nhưng phong độ của anh này rất phập phù trận hay trận dở, còn những cầu thủ còn lại thuộc tầm trung bình khá của châu Âu.

Cristiano Ronaldo đã có một kỳ World Cup không thành công. Ảnh Getty

Tiền đạo Elder ngoài thể lực, thể hình vượt trội ra thì chẳng có ưu điểm nào đặc biệt và thường mất hút trên hàng công. Trong khi đó, cầu thủ đẳng cấp ở hàng phòng ngự Pepe đã tự tay phá hỏng giải đấu của mình với chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Đức. Tiền vệ trung tâm Joao Moutinho thì dường như không chuyền được đường bóng nào ra hồn và những đóng góp vào lối chơi của toàn đội là rất ít.

Chấn thương đầu gối

Khả năng bùng nổ của siêu sao người Bồ rõ ràng ít nhiều bị hạn chế bởi chấn thương đầu gối mà anh đã mắc phải trong suốt giai đoạn sau của mùa giải trước cùng CLB Real Madrid và anh đã phải thường xuyên cắn răng chịu đau xỏ giày ra sân thi đấu. Với việc cày ải trên khắp các mặt trận, thể lực của anh cũng đã không đảm bảo ở trạng thái tốt nhất trước khi bước vào VCK World Cup.

HLV trưởng Bento là người đáng phải nhận những lời chỉ trích cho màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ Bồ Đào Nha. Ronaldo luôn chơi bùng nổ dưới thời các HLV như Sir Alex, Mourinho hay Ancelotti, và khi lên tuyển anh chẳng khi nào phát huy được hết khả năng của mình một phần do chiến thuật "khờ khạo" của HLV Bento.

Những gì ông làm để giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trên đất Brazil chỉ là việc trông chờ vào may mắn cũng như đặt hết niềm tin vào C.Ronaldo mà không có phương án nào khác cho đội bóng. Với chiến thuật như vậy, rõ ràng Ronaldo rất dễ bị bắt chết khi đối mặt với các cầu thủ đối phương, rất may anh vẫn có thể có được một bàn thắng để giải tỏa cơn khát ghi bàn trước khi phải xách vali về nước sớm.

VCK World Cup 2018

4 năm nữa tại Nga, khi đó C.Ronaldo đã bước sang tuổi 33 và có thể hiểu rằng cơ hội tốt nhất của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại để nâng cúp vàng World Cup đã trôi qua.

VCK Euro 2004 và 2012 là cơ hội tốt nhất cho đến thời điểm này mà Ronaldo có thể có được một danh hiệu cùng với đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên thật không may mắn cho CR7 khi vào năm 2004 đội bóng của anh do HLV Scolari dẫn dắt đã thất bại đau đớn trước các vị thần đến từ Hy Lạp 1-0 ngay trên sân nhà của mình. Còn ở VCK Euro 2012 thì anh và các đồng đội đã thất bại trên loạt penalty cân não với các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở trận bán kết.

Đến đây có thể thấy rằng sự nghiệp thi đấu quốc tế của siêu sao người Bồ là một điều rất đáng tiếc cho NHM trên toàn thế giới cũng như ở quê nhà khi họ luôn mong muốn một lần nhìn thấy anh đứng trên đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, dù sao đi nữa thì việc thất bại ở VCK World Cup 2014 lần này tại Brazil rõ ràng lỗi không hoàn toàn thuộc về anh. Chí tiếc là anh đã không có được những đồng đội đẳng cấp để hỗ trợ cũng như một HLV không có khả năng vực dậy đội bóng.

Về phần mình, Ronaldo không có gì phải hổ thẹn khi mà mỗi trận đấu anh đều luôn ra sân cống hiến hết tất cả sức lực của mình có thể mặc dù anh có bị chấn thương hành hạ đi nữa. Hy vọng, NHM sẽ có cái nhìn công tâm hơn dành cho Cr7 sau tất cả những gì anh đã trải qua cùng đổi tuyển Bồ Đào Nha.

(Bạn đọc: Thanh Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục