Colombia 1-0 Ecuador: Kết liễu La Tri, tiến gần World Cup

10:05 Thứ bảy 07/09/2013

Được thi đấu trên sân nhà, Colombia đã có chiến thắng rất quan trọng trước Ecuador để tiến gần hơn tới Brazil 2014.

Trong một ngày mưa như trút nước ở Barranquilla, Colombia đã có một chiến thằng bằng vàng trước Ecuador để rất gần tới một suất dự World Cup. Với 3 điểm trọn vẹn trong tay nhờ một pha lâp công của James Rodriguez, Colombia đã có 26 điểm sau 13 trận đấu, chỉ còn thiếu đúng 1 điểm nữa là chắc suất tới Brazil mùa hè tới.


Trước khi trận đấu diễn ra, mưa nặng hạt đã khiến cho chất lượng mặt sân giảm tệ hại, và BTC đã tính đến chuyện tạm hoãn cuộc đối đầu quan trọng này. Tuy vậy, nhờ sự tận tụy của đội ngũ chăm sóc mặt cỏ, những vũng nước đọng lớn trên mặt sân đã biến mất, trả lại thảm cỏ chất lượng cho các cầu thủ thi đấu.

Thời gian đầu trận, hai đội thi đấu khá máu lửa vào tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý là một pha lên bóng nhanh của đội khách. Jefferson Montero đã tung ra một cú sút khá hiểm hóc về phía khung thành đội chủ nhà, nhưng thủ môn David Ospina vẫn xuất sắc cản phá thành công.

Cục diện trận đấu thay đổi nhanh chóng ở phút 28, khi Gabriel Achilier bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Teofilo Gutierrez. Chơi với lợi thế hơn người, Colombia vùng lên dồn ép đối thủ, và chẳng mấy chốc họ đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của tài năng trẻ James Rodriguez.

Xuất phát từ một pha hãm thành, Falcao – vẫn có mặt trong đội hình chính thức dù đang gặp chấn thương mắt cá – đã tung ra một cú sút xa cực mạnh, khiến thủ môn Maximo Banguera của Ecuador không thể bắt dính. Bóng lăn tới chân James Rodriguez, và ngôi sao của Monaco đã dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Trước khi hiệp hai bắt đầu, trận đấu lại phải tạm hoãn vì hệ thống chiếu sáng trong SVĐ gặp vấn đề. 15 phút sau, mọi chuyện ổn thỏa trở lại và trận đấu tiếp tục diễn ra, Colombia dù thi đấu hơn người nhưng vẫn không thể nới rộng cách biệt. Thậm chí, thiếu chút nữa họ đã bị cầm hòa trên sân nhà khi Ecuador được hưởng một quả phạt đền. May mắn cho Falcao và các đồng đội, đội trưởng Walter Ayovi của Ecuador đã không thành công trên chấm 11 mét.

Với chiến thắng tối thiểu này, Colombia gần như đã chắc chắn giành quyền tham dự World Cup 2014, tất cả những gì họ phải làm là kiếm được 1 điểm trong các trận đấu với Uruguay và Chile sắp tới. Trong khi đó, Ecuador dù thua nhưng vẫn còn nguyên cơ hội, họ chỉ cần thêm 4 điểm nữa ở 3 vòng đấu cuối cùng.

Video tổng hợp trận đấu:


KẾT QUẢ VÒNG LOẠI WORLD CUP KHU VỰC NAM MỸ

Colombia 1-0 Ecuador
Paraguay 4-0 Bolivia
Chile 3-0 Venezuela
Nhật Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục