CoCo Vandeweghe gánh trọng trách lịch sử cho tuyển Fed Cup Mỹ

08:00 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnCoCo Vandeweghe sẽ là người đánh trận đơn mở màn khi tuyển Mỹ chạm trán tuyển Belarus ở chung kết Fed Cup năm nay.

b_USTA813880_20170904_GE1_0183

 Coco sẽ là tay vợt đánh trận đơn đầu tiên cho Mỹ. Ảnh: Internet.

Hôm nay tuyển Mỹ và Belarus sẽ bước vào trận chung kết lịch sử ở Fed Cup năm nay. Tuyển Mỹ đã từng 17 lần vô địch Fed Cup và là đội tuyển giàu thành tích nhất giải đấu, song cũng đúng 17 năm qua họ chưa từng một lần được bước lên bục chiến thắng.

CoCo Vandeweghe - tay vợt số 10 thế giới sẽ đánh trận đơn nữ mở màn với đối thủ Aliaksandra Sasnovich. Sau đó nhà ĐKVĐ US Open - Sloane Stephens sẽ đánh trận tiếp theo với Aryna Sabalenka.

"Khi bước vào một trận đấu, bạn có thể thắng, hoặc có thể thua. Tôi ở đây cùng với những người đồng đội của mình và sẽ làm hết sức có thể để hướng đến một chiến thắng," Coco nói.

Vào ngày Chủ Nhật tới, CoCo Vandeweghe sẽ bước vào lượt trận thứ ba chạm trán với Sabelnka, và Stephens sẽ gặp Sasnovich. Trong trận đấu đôi thứ 5, Alison Riske và Shelby Rogers sẽ đại diện cho Mỹ, chạm trán với Vera Lapko và Lidzlya Marozova.

Được biết tuyển Mỹ đã có chức vô địch thứ 17 của Fed Cup vào năm 2000 khi Billie Jean King làm đội trưởng. Kể từ đó, họ đã chơi ba trận chung kết khác vào các năm 2003, 2009 và 2010 nhưng đều thất bại. Phần mình đây là lần đầu mà Belarus vinh dự vào chung kết Fed Cup.

Khó khăn lớn nhất của tuyển Belarus chính là sự vắng mặt của cựu số 1 thế giới, tay vợt Victoria Azarenka. Được biết Azarenka đang bận bịu với cuộc chiến giành quyền nuôi con đầu lòng. “Thật là đáng tiếc khi tôi không có cơ hội để thi đấu và giúp Belarus trong trận chung kết. Mặc dù tôi sẽ không ở Minsk trận chung kết, nhưng trái tim tôi luôn ở bên cạnh đồng đội của tôi và tôi sẽ cổ vũ cho họ từ xa”, Azarenka nói.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:00 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục