Huyền thoại quần vợt đặt niềm tin nơi "trai hư" nước Úc

16:37 Thứ sáu 13/10/2017

TinTheThao.com.vnNổi tiếng là siêu quậy của làng banh nỉ song huyền thoại Henri Leconte vẫn tin Nick Kyrgios có đủ khả năng giành danh hiệu Grand Slam.

Nick Kyrgios vừa "gây bão" ở Thượng Hải Master qua hành động tự ý bỏ cuộc sau khi kết thúc set 1 của trận đấu với Steve Johnson. Hành động xốc nổi này khiến Kyrgios nhận án phạt 10.000 USD, đồng thời bị tước khoản tiền thưởng 21.085 USD vì không đến gặp bác sĩ sau khi rút lui khỏi sân đấu.

Ở tuổi 22, Kyrgios vẫn chứng nào tật nấy và NHM cũng dần cạn niềm tin nơi tay vợt người Australia.

henri-leconte-wimbledon_3381179

Huyền thoại Henri Leconte tin Nick Kyrgios có đủ khả năng giành danh hiệu Grand Slam.

Mặc dù vậy, Henri Leconte - cựu tay vợt số 5 thế giới tin rằng Kyrgios có đủ mọi yếu tố để trở thành nhà vô địch ở Grand Slam. "Từ những gì mà tôi đã đọc qua, Kyrgios có nói rằng cậu ấy thật sự hạnh phúc khi chơi quần vợt và muốn cống hiến những gì tốt nhất. Nếu cậu ấy chăm chỉ tập luyện từ 1 đến 2 năm, cậu ấy sẽ có tiềm năng để giành danh hiệu Grand Slam, tôi tin chắc như vậy," Leconte cho hay.

Ngoài ra, huyền thoại quần vợt người Pháp cũng không quên gửi lời nhắn nhủ đến Kyrgios: "Hãy tận hưởng cuộc sống, cậu ấy may mắn khi được chơi quần vợt. Hãy tận hưởng nó, tập luyện chăm chỉ từ 1 đến 2 năm. Tập luyện đều đặn mỗi ngày bởi một ngày nào đó khi ngủ dậy, cậu sẽ nhận ra rằng mọi thứ đã quá trễ."

Henri Leconte là một trong những tay vợt Pháp xuất sắc nhất trong thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Trong sự nghiệp, ông giành được 9 danh hiệu nhỏ, còn ở các giải Grand Slam, thành tích tốt nhất của cựu tay vợt số 5 thế giới là lọt tới chung kết Pháp mở rộng 1988.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 16:05 13/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục