Chuyên gia khẩu chiến: Messi vẫn nhỉnh hơn Ronaldo

23:45 Chủ nhật 15/06/2014

Một ngày trước trận Argentina - Bosnia, kênh truyền hình Telesur đã có cuộc phỏng vấn thú vị với sự góp mặt của hai vị khách mời nổi tiếng Ronaldo “béo” và Gabriel Batistuta. Dưới sự dẫn dắt đầy duyên dáng của “MC” Ruud Gullit, hai cựu danh thủ Nam Mỹ khuấy trường quay bằng màn tranh luận về Ronaldo và Messi.

Gullit: Chào mừng hai vị đã có mặt trong chương trình truyền hình trực tiếp của Telesur.

Ronaldo: Chào Ruud và xin chào các khán giả màn ảnh nhỏ!

Batistuta (cười và vẫy tay thân thiện): Xin chào tất cả quý vị!

Gullit (quay sang Ronaldo): Chúc mừng chiến thắng của Brazil, chắc anh cũng có mặt ở Sao Paulo?

Ronaldo: Vâng, nhưng trận đấu ấy xem không “đã con mắt” bằng trận Hà Lan - Tây Ban Nha.

Gullit (cười): Tôi cũng chẳng ngờ Louis (van Gaal) lại dữ dội đến thế. Tôi hy vọng Hà Lan sẽ tránh được Brazil ở vòng 1/8…

Batistuta (ngắt lời): Theo tôi, chưa thể nói trước được điều gì, TBN đã gặp vấn đề lớn trong trận mở màn. Nhưng tôi tin rằng, họ sẽ nhanh chóng gượng dậy. Hà Lan các anh cũng cần phải dè chừng Chile đấy (cười).

Ronaldo: Đúng thế, World Cup này thật thú vị và hồi hộp.

Gullit: Hãy nói một chút về ĐT Argentina, Gabriel, anh nghĩ sao về trận đấu với Bosnia sắp tới?

Batistuta: Tôi cho rằng đây là thử thách không nhỏ dành cho Albiceleste. Những đối thủ vùng Balkan luôn rất khó chơi.

Gullit: Các vị đoán xem Messi có ghi bàn trận này không?

Batistuta (cười): Đây là một trong những câu hỏi mà tôi thường “phải” trả lời trong các cuộc phỏng vấn trước mỗi trận đấu của ĐT Argentina ở World Cup 2010. Đáng tiếc là hồi ấy tôi đều không trả lời đúng được lần nào.

Gullit: Mùa giải vừa qua, Cristiano (Ronaldo) đã vượt Messi cả về danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Liệu World Cup này điều đó vẫn tiếp diễn?

Ronaldo: Tôi không nghĩ như vậy, so sánh giữa Lionel và Cristiano luôn chỉ mang tính tương đối. Nhưng theo cảm nghĩ cá nhân, Lionel vẫn nhỉnh hơn. Sự sa sút của cậu ấy mùa qua cũng là vì cả tập thể Barcelona không còn giữ được phong độ và sức mạnh vốn có.

Batistuta (ngắt lời): Tôi thì thấy rõ Lionel gặp vấn đề về thể lực, nhất là giai đoạn cuối mùa. Về tình cảm, dĩ nhiên tôi ủng hộ cậu ấy, nhưng về lý trí, tôi nghiêng về Cristiano. Cậu ấy làm được nhiều điều phi thường trong màu áo Real Madrid và đặc biệt là dấu ấn ở ĐT Bồ Đào Nha tại vòng loại.

Ronaldo: Nếu xét tới vòng loại, tôi lại thấy Lionel xuất sắc hơn. Hãy nhìn xem, cậu ấy ghi 10 bàn (chỉ kém Suarez -11) và giúp Argentina sớm giành vé tới Brazil. Trong khi đó, Cristiano chỉ thực sự bùng nổ ở vòng play-off.

Gullit: Nhiều người nói rằng, Messi đã “chủ động” tiết kiệm sức lực ở mùa giải vừa qua để dành cho giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay…

Ronaldo: Thực ra đó là chuyện bình thường, tôi hiểu cảm giác của cậu ấy khi chưa có bất cứ thành tích nào ở cấp độ ĐTQG. Nếu là Lionel, tôi cũng chẳng dại gì bung sức trước thềm World Cup (cười). Còn Cristiano, tôi cho rằng cậu ấy khó duy trì được sức bền, tốc độ và cảm giác săn bàn tốt sau khi đã chơi gần 60 trận cho Real.

Batistuta: Tôi cũng hiểu, Champions League còn là cuộc chơi bòn rút thể lực một cách khủng khiếp. Nhưng tôi vẫn ngưỡng mộ cơ bắp của Cristiano, cậu ấy cũng là một VĐV điền kinh hiếm thấy…

 Gullit:  Có vẻ như cuộc tranh luận về chuyện Ronaldo và Messi mãi chẳng đi đến hồi kết. Vậy theo 2 vị, Bồ Đào Nha tiến xa tới đâu ở World Cup này?

 Batistuta:  Với Cristiano trong đội hình, BĐN có thể làm nên nhiều kỳ tích. Còn Argentina, điều tôi e ngại là Lionel vẫn chưa nhận được nhiều sự hỗ trợ tích cực từ đồng đội. Hơn nữa, hàng thủ Albiceleste cũng đặt ra những nỗi lo lắng cho Sabella. Thực lòng mà nói, Argentina hiện không có một Roberto Ayala như ngày trước.

 Ronaldo:  Đừng bi quan thế Gabriel, tôi cá rằng đây sẽ là World Cup của Lionel. Ngoài ra, tôi cũng đánh giá cao Demichelis, Mascherano, Aguero, Higuain… Lionel sẽ không đơn độc đâu!

 Ronaldo (quay sang cười với Gullit):  Xin lỗi Ruud, tôi dự đoán năm nay Argentina và Brazil sẽ gặp nhau trong trận chung kết.

 Gullit (cười to):  Để rồi xem, thú vị quá! Cảm ơn 2 vị đã tham gia chương trình. Xin chào và hẹn gặp lại!

    Ronaldo từng đá cặp với Batistuta

Trong nửa cuối thập niên 1990, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo và Gabriel Batistuta là 2 “số 9” xuất sắc nhất nhì thế giới. Đã có lúc, tưởng như 2 siêu sao này khoác chung màu áo CLB, khi Inter nhiều lần hỏi mua Batigol. Tuy nhiên, “Vua sư tử” nguyện trung thành với Fiorentina (9 năm) trước khi chuyển sang Roma hồi năm 2000. Dẫu vậy, giới mộ điệu cũng vài lần được chứng kiến “bộ đôi” này sát cánh bên nhau ở những trận giao hữu làm từ thiện.

  Ruud Gullit “chán” nghiệp cầm quân

Kể từ khi chia tay CLB Terek Grozny (Nga), Ruud Gullit vẫn “thất nghiệp” và nổi tiếng về độ… ăn chơi. Mới đây, cựu danh thủ người Hà Lan vừa nhận được lời mời dẫn dắt đội bóng cũ Feyenoord nhưng đã từ chối. Giải thích cho quyết định của mình, Gullit cho biết ông “chưa tìm lại được cảm hứng trong nghiệp cầm quân”. Trước khi dẫn dắt Terek Grozny, Gullit từng ngồi trên chiếc ghế nóng ở Chelsea, Newcastle, Feyenoord và LA Galaxy

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục