Chung kết Roland Garros: Sharapova trước ngưỡng cửa lịch sử

01:36 Thứ bảy 07/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Simona Halep chính là thử thách cuối cùng trên con đường tìm kiếm danh hiệu Roland Garros thứ 2 của Maria Sharapova.

20h00 đêm nay 7/6, trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nữ Roland Garros sẽ được diễn ra bằng cuộc đụng độ giữa Maria Sharapova và Simona Halep, hai tay vợt đang có những màn trình diễn vô cùng thuyết phục.

Với Sharapova, lội ngược dòng dường như đã là một thói quen của tay vợt người Nga. Khởi đầu chậm chạp, tự làm khó mình khi thua set 1 để rồi trở lại mạnh mẽ ở 2 set sau. 3 trận đấu trước các đối thủ Samantha Stosur, Garbine Muguruza và Eugenie Bouchard, Masha lặp lại đúng 1 kịch bản giống nhau.

Lịch sử Roland Garros cũng đang đứng về phía Sharapova với 3 lần liên tiếp vào chung kết và 1 lần lên ngôi năm 2012, khi đó "búp bê Nga" dễ dàng hạ tay vợt Italia Sara Errani chỉ sau 2 set.

Sharapova từng thắng Halep tại Madrid, song lần này tay vợt người Nga được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Dù từng ví mình như "con bò cái trên băng" khi thi đấu tại Paris, song điều ngạc nhiên nhất chính là Sharapova là tay vợt thi đấu ổn định nhất trong vòng 3 năm qua, xếp trên cả Serena Williams.

Đối thủ tại chung kết của Sharappva là Simona Halep, tay vợt đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng khi chưa để thua set nào. Còn nhớ cách đây 1 năm, Halep còn ở tận ngoài top 50 thế giới và bị loại ngay từ vòng 1 Roland Garros.

Đến năm nay, cô gái người Romania đưa người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi leo lên tận hạng 4 (sắp tới là hạng 3) trên BXH của WTA.

Lịch sử đối đầu ghi nhận Sharapova thắng Halep cả 3 lần chạm trán, trong đó có trận thắng 2-1 tại Madrid cách đây ít lâu. Tuy nhiên, có thể lần này mọi chuyện sẽ khác bởi sau khi hạ Petkovic tại bán kết, Halep tuyên bố thẳng thừng rằng cô sẽ bằng mọi giá trả lại món nợ đã vay trước tay vợt người Nga.

Video trận chung kết Madrid giữa Sharapova và Halep:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục