Chung kết Kremlin Cup: Simona Halep bất ngờ lên ngôi

20:54 Chủ nhật 20/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận chung kết Kremlin Cup vừa cách đây ít giờ, tay vợt người Romania Simona Halep đã gây bất ngờ sau khi đánh bại cựu vô địch Mĩ mở rộng Stosur.

Trước trận đấu, Stosur được đánh giá cao hơn đối thủ 22 tuổi nhờ phong độ ổn định kể từ đầu giải. Những con số thống kê cũng ủng hộ tay vợt người Úc khi cô thắng 3 trong tổng số 4 lần đối đầu với Halep, gần đây nhất chính là cuộc chạm trán tại Cincinnati. Thế nhưng Stosur đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi để thua nhanh chỉ sau 2 set.

Halep lên ngôi sau chiến thắng trước Stosur

Ở set đấu thứ nhất, hai tay vợt thi đấu cân bằng và giằng co nhau cho tới game thứ 12, tuy nhiên Halep đã bản lĩnh hơn trong loạt tie-break. Cô liên tục có nhiều pha đánh bóng sát vạch baseline và điều bóng sâu về 2 góc sân. Có được 3 mini-break trong loạt “đấu sung” cân não, Halep kết thúc set đấu đầu tiên với tỉ số 7-6(7/1).

Tưởng chừng như sau cú sốc thua đau ở set 1, Stosur sẽ bừng tỉnh và tìm ra đấu pháp hợp lí với đối thủ chỉ cao 1m68. Thế nhưng bản lĩnh của một tay vợt từng vô địch Grand Slam dường như đã biến mất trong set 2. Cô liên tục để Halep áp đảo và có thêm 2 break để kết thúc trận đấu 6-1.

Thua trận, Stosur có lẽ chỉ nên trách bản thân bởi cô vừa đăng quang tại Osaka trước đó một tuần. Còn với Halep, nhiều khả năng cô sẽ lọt vào top 15 tay vợt xuất sắc trên bảng xếp hạng WTA được công bố vào đầu tuần tới.


Trận chung kết còn lại ở nội dung đơn nam Kremlin Cup năm nay sẽ là cuộc đụng độ giữa hạt giống số 1 Richard Gasquet và tay vợt hạng 100 thế giới người Kazakhstan Mikhail Kukushkin.
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục