"Chưa ai làm được điều đó ở Việt Nam"

15:28 Thứ sáu 23/02/2024 | 3

TinTheThao.com.vnHLV Daiki Iwamasa đã có những phân tích chiến thuật liên quan đến lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Thời gian qua, đã có nhiều phân tích cho rằng việc các CLB tại V-League không ưa chuộng lối chơi kiểm soát bóng đã khiến HLV Philippe Troussier gặp khó khi triển khai phong cách chiến thuật ưa thích của mình tại tuyển Việt Nam. 

Tuy nhiên, vẫn có một số đội bóng muốn lựa chọn cách chơi này với Hà Nội FC là một ví dụ tiêu biểu khi họ đặt niềm tin vào HLV Daiki Iwamasa, nhà cựu vô địch Asian Cup trong màu áo tuyển Nhật Bản và là một tín đồ trong việc thi triển lối đá tấn công, dồn ép đối thủ. 

HLV Daiki Iwamasa có cùng tư duy bóng đá với HLV Philippe Troussier. Ảnh: CLB Hà Nội. 

Chia sẻ trên báo Thanh Niên về những suy nghĩ của bản thân liên quan đến các trường phái chiến thuật tại Việt Nam, HLV Daiki Iwamasa bày tỏ: "Trong văn hóa Việt Nam, bóng đá phản công vẫn thắng thế. Chúng tôi phải duy trì kiểm soát bóng và pressing tầm cao, dồn ép đối thủ và ghi nhiều bàn thắng. Chưa ai làm được điều đó ở Việt Nam. Bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi với HLV Philippe Troussier.

Nếu đội tuyển Việt Nam có thể thành công bằng lối chơi hiện đại thì quan điểm của bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi. Nếu thế, tôi cảm thấy mình đã đóng góp cho CLB Hà Nội, cho Việt Nam".

Phi Yến | 14:30 23/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục