Chủ tịch UEFA lên tiếng ca ngợi Sir Alex "nức nở"

22:45 Thứ tư 08/05/2013

Chủ tịch FA David Bernstein, chủ tịch UEFA Michel Platini và trưởng ban tổ chức giải Ngoại Hạng Richard Scudamore vừa đồng thanh lên tiếng ca ngợi nhà cầm quân người Scotland Alex Ferguson.

Bộ ba này đã gia nhập vào hàng ngũ hàng trăm ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đã đưa lời chúc tụng đến với chiến lược gia đại tài này sau khi ông chính thức tuyên bố rằng mình sẽ nghỉ hưu sau khi mùa giải này kết thúc.

HLV Ferguson đã dẫn dắt đội bóng thành Manchester kể từ tháng 11 năm 1986, sau khi dẫn dắt đội bóng đi từ một giai đoạn khủng hoảng lên một trong những giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của mình. Trong đó bao gồm 38 danh hiệu lớn nhỏ, có cả 13 chức vô địch giải Ngoại Hạng và 2 chức vô địch UEFA Champions League.

Trong số 13 chức vô địch này, có lẽ chức vô địch gây nhiều thoả mãn nhất cho Sir Alex chính là chức vô địch năm nay, khi họ lật đổ ngai vàng của "gã hàng xóm ồn ào" Manchester City - những kẻ đã lật đổ họ trong ngày thi đấu cuối cùng vào năm ngoái.

"Lịch sử bóng đá đã được viết lại ngày hôm nay," Bernstein phát biểu trong một bản thông cáo của FA. "Tôi có một sự kính phục vô bờ bến dành cho Sir Alex, một người đàn ông với một bản lý lịch rất đặc biệt trong suốt thời gian dài vừa qua. Những gì ông làm thật vĩ đại."

Có bao nhiêu HLV đã liên tục làm được những gì Sir Alex đã làm được trong suốt một phần tư thế kỷ qua? - Ảnh: Internet

"Hãy trao cho Sir Alex những sự khen ngợi và niềm tin cho những gì ông đã làm, bởi vì đó là một điều kỳ diệu. Bạn phải biết khâm phục một ai đó khi ông ta có thể giữ được sự ổn định trong suốt 25 năm, một phần tư thể kỷ, và thành công với đội bóng của mình."

Trong khi đó, Platini lại khẳng định rằng vị HLV có tinh thần hướng ngoại này là một người "nhìn xa trông rộng" và có bảng thành tích khiến ai nấy đều phải phát thèm.

"Sir Alex đã có những đóng góp vĩ đại cho nền bóng đá châu Âu và thế giới chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi Scotland hay nước Anh."

"Ông là một nhà chiến lược có tầm nhìn sâu rộng ... sự nỗ lực, sự quan tâm tới các chi tiết nhỏ và con mắt nhìn người rất đặc biệt của ông, trong cương vị HLV của Aberdeen và Manchester United, đã cho ra đời những thành quả to lớn trong những năm qua."

Scudamore cũng lên tiếng khẳng định rằng "Giải Ngoại Hạng đã có vinh dự được chứng kiến sự vươn lên của quá nhiều cầu thủ, HLV và đội bóng vĩ đại. Tuy nhiên, chưa từng có một ai đã có nhiều đóng góp cho giải Ngoại hạng bằng HLV Alex Ferguson."

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục