Chủ tịch LĐBĐ Nga từ chức

10:33 Thứ ba 26/06/2012

Nhận trách nhiệm về kết quả tệ hại của ĐT Nga ở EURO 2012, Sergei Fursenko – chủ tịch LĐBĐ Nga (RFU) đã đệ đơn từ chức sau khi gặp mặt Tổng thống Nga

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì kết quả tệ hại của đội tuyển. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định khó khăn này”, ông Fursenko đã nói với người bạn Putin sau khi ghé thăm điện Kremlin.

Được biết, Sergei Fursenko đã bị chỉ trích nặng nề sau màn trình diễn nghèo nàn của ĐT Nga ở EURO 2012. Sự việc bắt đầu khi Nga để thua Hy Lạp 0-1 và nhường vé vào tứ kết cho đối thủ. Ông Sergei Fursenko – 58 tuổi được bổ nhiệm làm Chủ tịch RFU từ tháng 2/2010 sau khi đảm nhiệm cương vị chủ tịch CLB Zenit trong vòng 4 năm.

Ông Fursenko là người đã đưa HLV người Hà Lan Dick Advocaat về năm 2010.

Sau khi nhận được thông tin trên, có khá nhiều ý kiến trái ngược về việc này từ các chuyên gia bóng đá Nga. Sergei Stepashin – cựu Thủ tướng, hiện là Chủ tịch ban cố vấn CLB Dynamo Moscow cho biết: “Fursenko ra đi là hợp lý”. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc ông Fursenko ra đi là cách rũ bỏ trách nhiệm.

“Tôi có một cảm giác Fursenko đang rời bỏ con tàu đang chìm. Tôi không lên án ông ấy. Tôi đã được ở vị trí đó một vài năm trước (sau thất bại của Nga tại EURO 2004) nhưng tôi nghĩ rằng việc từ chức ở thời điểm hiện tại là không hợp lý”, Koloskov – chủ tịch danh dự RFU cho biết.

Tâm Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục