Carlos Tevez - Như một lời chia tay

11:51 Thứ ba 02/07/2013

“Những hẹn hò từ nay khép lại, thân nhẹ nhàng như mây, chút nắng vàng từ đây cũng vội, khép lại từng đêm vui…” là lời trong bài hát “Như một lời chia tay” - ca khúc cuối cùng của Trịnh Công Sơn. Đây là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của người nhạc sĩ vĩ đại này.

Và thường thì trong mỗi sự kết thúc thì người ta tìm ra một điều gì đó nói về kỉ niệm, nói về sự chia ly, để rồi một lần chợt nhìn lại người ta còn nhớ về những điều ấy trong tìm thức của mình. Ở đó chỉ có kẻ ở - người đi mới hiểu được ngọn ngành của sự chia tay.

Trong một đêm buồn vắng lặng, khi đọc được tin Carlos Tevez chia tay Man City sang Juventus với “giá rẻ”. Một sự cuộc tay của một ngôi sao tìm bến đỗ mới thì là chuyện thường ngày trong bóng đá ngày nay. Tuy nhiên, tôi thấy có một điều gì lưu luyến, khi ngôi sao này từng là chiếc gạch nối giữa Manchester United và Man City.

Hi vọng rằng Juventus sẽ là nơi đúng như Tevez kì vọng và thành công. Ảnh: Internet.

Còn nhớ, có một thời CĐV Manchester United luôn tiếng kêu gọi Sir Alex Ferguson giữ lại Tevez và ngôi sao này cũng chẳng muốn rời “Man đỏ”. Nhưng rồi, Tevez phải ra đi do…bất đồng giá chuyển nhượng quá phức tạp. CĐV Manchester United có lý do để buồn, đơn giản vì họ đã từng rất yêu thích ngôi sao này và buồn hơn khi biết bến đổ mới của Tevez là kình địch Man City!

Vụ chuyển nhượng này bắt đầu hâm nóng câu chuyện “Thành Man” ở Premier League. Và đỉnh điểm là việc Tevez là một trong những ngôi sao đã tỏa sáng ở giai đoạn cuối đem về chức vô địch cho Man City sau hơn 44 năm đợi chờ. Dù trước đó, Man City đã từng ruồng bỏ và đốt áo ngôi sao này sau những chuyện buồn liên tiếp từ Tevez.

Và trong một mùa hè mà Sir Alex nghỉ hưu sau một hành trình vĩ đại cùng Manchester United, phía bên kia HLV Mancini cũng bị Man City sa thải. Người ta lại phải chứng kiến sự ra đi của Tevez – “chiếc gạch nối thành Man” trong những mùa bóng vừa qua. Đó là một nỗi buồn cho những người từng yêu mến sự tài hoa của Tevez, dù sao anh cũng là một phần trong lịch sử của hai đội bóng này.

Ghét và yêu thì Tevez đều đã trải qua. Nhưng một sự chia tay thì mấy ai muốn? Có lẽ sẽ còn rất lâu nữa để người hâm mộ tìm thấy chiếc gạch nối giống như Tevez trong cuộc chiến giữa Man United và Man City. Thông tin Man City muốn có Rooney? Kì thực nghe rất ảo! “Kỉ niệm nào cũng đáng nhớ nhưng rồi cứ phải quên”, Tevez đã chia tay Premier League, đó là nỗi buồn nhưng cứ phải chia tay…

Hi vọng rằng Juventus sẽ là nơi đúng như Tevez kì vọng và thành công. Để ngôi sao này không còn bị bất đồng ngôn ngữ, bất đồng về cách lái xe, cũng không bị dằn xéo về cuộc chiến giữa Man United và Man City…

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục