Các tay vợt Việt Nam "chới với" trên sân nhà

05:00 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnSân chơi thuộc hệ thống Challenger xem ra quá tầm với Lý Hoàng Nam và các tay vợt Việt Nam còn lại.

2_67062

 Hoàng Nam và các đồng nghiệp không thể tiến xa trên sân nhà. 

Giải quần vợt Vietnam Open thuộc hệ thống Challenger vừa khép lại tối 29/10 vừa qua với danh hiệu vô địch thuộc về cựu tay vợt hạng 8 thế giới Mikhail Youzhny của Nga. Đúng như dự đoán, đây tiếp tục là một giải đấu không thành công của các đại diện Việt Nam.

Là một trong những tay vợt nhận được suất đặc cách, Trịnh Linh Giang không thể làm nên bất ngờ trước tay vợt hạng 450 thế giới Matosevic Marinko (Australia) và thua ngược với tỷ số 6-4, 0-6, 2-6. Thực tế trận thua của Trịnh Linh Giang đã được dự báo từ trước bởi anh thua Matosevic đến 800 bậc trên bảng xếp hạng nhà nghề.

Chung hoàn cảnh là nhà ĐKVĐ quốc gia Phạm Minh Tuấn. Đây là một trong những lần hiếm hoi mà Minh Tuấn dự một giải đấu quốc tế, và tất nhiên với kinh nghiệm còn non kém, anh không thể làm nên bất ngờ trước Stephane Robert (hạng 340 ATP) khi thua 5-7, 3-6. Nhiều người nói vui rằng giá như tâm lý vững hơn, Minh Tuấn đã có thể thắng ván đầu trước Robert, nhưng thể thao chuyên nghiệp không có chỗ cho từ "giá như".

Cả Linh Giang và Minh Tuấn đều bị loại, Hoàng Nam trở thành niềm hy vọng lớn nhất của khán giả nhà. Thực tế nhiều năm qua, Nam đã được B. Bình Dương đầu tư hàng tỷ đồng mỗi năm để trui rèn bản thân ở sân chơi Men's Futures, song từ Men's Futures chuyển qua hệ giải Challenger là một chuyện khác. Cách biệt về trình độ ở sân chơi lớn khiến Hoàng Nam thua nhanh Go Soeda (Nhật Bản) với tỷ số 4-6, 1-6.

Không chỉ thua về trình độ, Hoàng Nam và Linh Giang, Minh Tuấn còn kém hơn về thể lực lẫn tinh thần thi đấu. Việc các tay vợt Việt Nam bị loại quá sớm cũng làm giảm đi mức độ quan tâm của khán giả nhà với giải đấu "mỗi năm có 1 lần" này. Có lẽ trước khi mơ bơi ra biển lớn, các tay vợt Việt Nam cần nhiều bài học về tâm lý và tinh thần chiến đấu bên cạnh những bài học về chuyên môn.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 05:00 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục